TripandTrek.com | โลกกว้างของคนเดินทาง | เที่ยวหมู่เกาะทะเลใต้ฝั่งอ่าวไทย,อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร,เกาะมัตรา,เกาะพงัน

เรื่องโดย : Lighthouse
ภาพโดย : Lighthouse
เรื่องเล่าคนเดินทาง
ข้อมูลการเดินทาง
แผนที่การเดินทาง
มุมมองคนหลังเลนส์
ความทรงจำบนแผ่นฟิล์ม

webmaster@tripandtrek.com
Copyright © All Rights Reserved.
:: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง ::
   1  2  3  4  5
Copyright © 2002-2005 by TripandTrek.com All Rights Reserved
        รถสองแถวพาเรามาถึง หาดแม่หาด ท่ามกลางสายฝนพรำ หาดแม่หาดตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ กว่าจะมาถึงก็ใช้เวลาเกือบ ๆ ชั่วโมง
         ด้วยเส้นทางช่วงสุดท้ายต้องขึ้นเขาลงเขา ตามเส้นทางลูกรัง แต่สุดท้ายเมื่อหลุดมาได้ ก็จะเจอกับแนวชายหาดที่กว้างและสวยงาม และมีเกาะม้าอยู่หน้าหาดนั่นเอง
        หลังจากเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อย เราต้องหมกตัวกันอยู่ในรีสอร์ท จากฝนที่ตกมาอย่างเนิ่นนาน จนใกล้ ๆ เวลาเที่ยงฝนที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก กลับหยุดตกเอาดื้อ ๆ แถมด้วยแสงแดดที่ส่องมาราวกับว่าพายุได้พัดผ่านไปแล้ว โชคเริ่มเข้าข้างเราแล้ว!

ช่วงเที่ยงเป็นเวลาน้ำลงเราจึงสามารถเดินไปตามสันทราย ข้ามไปเที่ยวเกาะม้าได้
         บริเวณโดยรอบของหาดแม่หาดและเกาะม้า บรรยากาศเงียบสงบมาก ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่น้ำทะเลขุ่นไปหน่อยครับ
         คืนนี้เรานอนหลับกันอย่างมีความสุข หวังว่าวันพรุ่งนี้ฝนคงไม่ตกลงมาอีก

รุ่งเช้าอากาศเป็นใจให้กับเราท้องฟ้าสีสดใส วันนี้เรามีโปรแกรมจะเช่ามอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวหาดยาวกัน
         จากหาดแม่หาดที่เราอยู่จะมีถนนไปหาดยาว ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะพงัน เส้นทางบางช่วงมีความลาดชันโดยเฉพาะช่วงสุดท้าย สามารถมองลงมาเห็นหาดยาวที่มีความยาวราว 1 กิโลเมตร

เมื่อเรามาถึงด้านหน้าชายหาด พบว่าเป็นอีกชายหาดหนึ่งที่มีความเงียบสงบมาก น่าลงเล่นน้ำทะเลเป็นที่สุด หาดทรายขาวละเอียด
         เราจึงใช้เวลาพักผ่อนกันถึง 4 โมงเย็น ถ้าหากรอดูพระอาทิตย์ตกที่หาดยาว มีหวังต้องนอนค้างที่นี่แหง ๆ