TripandTrek.com | โลกกว้างของคนเดินทาง | เที่ยวหมู่เกาะทะเลใต้ฝั่งอ่าวไทย,อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร,เกาะมัตรา,เกาะพงัน
 
เรื่องโดย : Lighthouse
ภาพโดย : Lighthouse
เรื่องเล่าคนเดินทาง
ข้อมูลการเดินทาง
แผนที่การเดินทาง
มุมมองคนหลังเลนส์
ความทรงจำบนแผ่นฟิล์ม
 

webmaster@tripandtrek.com
Copyright © All Rights Reserved.
:: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง ::
   1  2  3  4  5 
1
Copyright © 2002-2005 by TripandTrek.com All Rights Reserved    


   น้ำทะเลใสๆ หน้าเกาะมัตราในวันที่ฟ้าสงบ 


        " 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ไม่รู้ว่าเกิดวิปริตทางอากาศยังไงไม่ทราบ เพราะเริ่มเข้าวันหยุดช่วงสงกรานต์เมื่อไหร่ เป็นต้องมีมรสุมพัดผ่านทางภาคใต้ทุกครั้งไป "










         ครั้งล่าสุดพวกผมก็โดนหางเลขเข้าให้ด้วย อุตสาห์วางแผนเที่ยวละดิบดี สุดท้ายต้องโดยภัยธรรมชาติเล่นงานต้องติดอยู่บนเกาะที่ไม่มีแม้แต่ข้าวลิงให้กิน
        แผนแรกของพวกผมปีนั้นก็คือ เกาะมัตรา ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จ. ชุมพร
         พวกเรามาถึงสถานีขนส่ง จ.ชุมพร ตั้งแต่เช้าตรู่ ทันที่ที่ลงจากรถพวกเราก็ถูกต้อนให้รวมกัน จากใครก็ไม่ทราบได้แต่คาดว่าคงมีผลประโยชน์จากการรวมคนด้วยกันเยอะ ๆ เป็นแน้แท้
         หลังจากที่รวมพวกเราและกลุ่มอื่น ๆ ด้วยกันแล้ว ก็พยายามพูดจาชักชวนให้เปลี่ยนไปเที่ยวเกาะเต่า เกาะนางยวน ให้ได้ ทั้งยังบอกว่ามีรถรับส่งไปยังท่าเรือฟรีๆด้วย


        จริง ๆ แล้วจะไปถือโทษคนเหล่านั้นไม่ได้หรอกครับ ถึงจะทำให้หงุดหงิดใจและเสียเวลาไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าทุกคนต้องทำมาหากินกันทั้งนั้น
         แต่ที่ขัดหูผมอยู่หน่อยก็ตรงพี่ท่านมาบอกว่า “เกาะมัตราไม่มีอะไรหรอกน้อง พี่ไปมาแล้วแค่ไปนั่งกินข้าวเที่ยงแล้วก็กลับ” ก็เราตั้งใจของเรามาแล้ว ยังไงก็ต้องไปพิสูจน์ให้เห็นด้วยตา
         พวกเราทั้งกลุ่มเลยออกอาการทั้งนั่งยันนอนยัน ว่ายังไงเราก็ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน ที่เดียวที่พวกเราจะไปก็คือเกาะมัตราเท่านั้น

        เรือหางยาวขนาดกลางลำหนึ่ง กลายเป็นพาหนะของพวกเราทริปนี้ เพราะในยามที่คลื่นลมสงบเรือเล็กก็พอจะตัดคลื่นไปได้อย่างสบาย โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงจากฝั่ง พวกเราก็มาถึงเกาะมัตราสมความตั้งใจ
         ซึ่งยอมรับว่าภาพของเกาะมัตราที่วาดไว้ กับสภาพความเป็นจริงต่างกันเล็กน้อย
ทะเลใต้ ฝั่งอ่าวไทย
เที่ยวหมู่เกาะ