++++ บันทึกการเดินทาง : ผีตาโขน - อช.ภูหินร่องกล้า - บ้านทับเบิก : Part I ++++

ทริป นี้ไปกับซาร่าทัวร์ครับ สมาชิก 20 ชีวิต ด้วยรถตู้ 2 คัน ออกจากสถานที่นัด โลตัส ลาดพร้าว ประมาณสี่ทุ่มครึ่ง
จากกรุงเทพ ไปสระบุรี - เพชรบูรณ์ - หล่มสัก - ด่านซ้าย
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:29:46] Bookmark and Share

โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:32:57] #8865 (1/25)

เราไปถึง ด่านซ้ายกันเร็วกว่าที่คิดไว้เยอะเลย ซักตี 4 ก็ถึงด่านซ้าย กันแล้วครับ ก็ทำธุระส่วนตัว แล้วก็ไปหาข้าวกินในตลาดด่านซ้าย หลังจากนั้น ก็ไปนมัสการ พระธาตุศรีสองรัก เลยตัวเมืองมาไม่ไกลเท่าไหร่
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:35:49] #8866 (2/25)

... ผมมาพระธาตุศรีสองรัก รอบที่ 2 แล้วล่ะ มาที่นี่ครั้งนึง ตอนไปภูหลวงครับ เงียบสงบดี
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:38:02] #8867 (3/25)

อ๊ากกก ผิดรูป.. รูปข้างบน เป็นจุดชมวิวธารพายุ ตรง ทับเบิกครับ แหะๆๆ
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:38:58] #8868 (4/25)

งานนี้ ผมไม่โพส รูปงานผีตาโขนเยอะแล้วกันนะครับ เพราะช่างภาพโปรแต่ล่ะท่าน ไปกันเยอะมากๆ รอดูรูปสวยๆ ท่านอื่นดีกว่า
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:39:45] #8869 (5/25)

ที่มาของประวัติผีตาโขน ผมก็รู้ไม่มากอีกเช่นกัน รู้แต่ว่าเป็นประเพณีดั้งเดิมของชาว อำเภอด่านซ้าย และเป็นประเพณีขอฝนของคนที่นี่ด้วย
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:40:39] #8870 (6/25)

อากาศก็ร้อนมากๆ เห็นมีแต่คนบอกว่าที่ผ่านมา ฝนมักจะตก แต่ปีนี้ อากาศร้อน ฟ้าแจ่มครับ
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:41:51] #8871 (7/25)

แล้วก็มี เรื่องทะเลาะวิวาท กันเหมือนทุกๆ ปีนะ งานผีตาโขนเนี่ย ผมเดินถ่ายรูปซักพัก ก็ไม่ไหวแล้วครับ หมดแรง แถมอากาศร้อนมาก
ก็เลยมานอนสลบเหมือด อยู่ศาลา วัดโพนชัย :P
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:43:34] #8872 (8/25)

....
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:44:32] #8873 (9/25)

โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:46:12] #8874 (10/25)

... แถมสาวๆ ให้คนนึง
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:48:30] #8875 (11/25)

...
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:53:43] #8876 (12/25)

หลังจากนั้น เราก็ไป ยังที่พัก ที่ อช. ภูหินร่องกล้า คืนนี้ พวกเรา พักกันที่นี่ครับ บ้านพัก กว้างขวางใหญ่โตมากๆ
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:54:43] #8877 (13/25)

....
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:55:58] #8878 (14/25)

พอเก็บของเข้าที่พัก กันหมด ก็นั่งรถไปลานหินปุ่ม กะว่าจะไปชมพระอาทิตย์ตก กัน ณ ลานหินปุ่ม แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง
อยู่ดีๆ ก็มีเมฆหมอก มาจากไหนไม่รู้ ขาวโพลนไปหมด แล้วฝน ก็ตก เลยมานั่งกินข้าวเย็น แทนครับ
หลังจากทานข้าวเสร็จซักพัก ผมก็ออกเดินไปถ่ายรูป ลานหินแตก แทน เพราะไม่ไกลจากที่พักมาก ก็ได้รูปเท่าที่เห็นเนี่ยแหล่ะ
เมฆเยอะ เต็มไปหมด แล้วก็มีเรื่อง ระหว่างลูกผู้ชายกัน 3 คน ณ ลานหินแตก.. :P เก็บแล้วเหยียบเป็นความลับ ไว้ ณ ลานหินแตก นะเพื่อนๆ 3 หนุ่ม
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:56:41] #8879 (15/25)

ตื่นแต่เช้ามืด ก็นั่งรถไปจุดชมวิว ข้างถนน ก่อนถึงที่พักเล็กน้อย เก็บภาพบรรยากาศทะเลหมอก หน้าฝน มาให้ชมครับ
กว่าจะได้ภาพนี้มา ต้องลงไปในป่า หญ้ารก เต็มไปหมด ผมใส่ขาสั้นลงไปด้วย สรุป ขาเป็นรอยแดง เถือกเต็มไปหมด..แสบๆๆๆ ก็ได้ภาพเท่าที่เห็นนี่แหล่ะครับพยายามที่สุดแล้ว :~~
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:57:35] #8880 (16/25)

...
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:58:29] #8881 (17/25)

โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 14:59:27] #8882 (18/25)

....
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 15:01:43] #8883 (19/25)

ต่อกระทู้หน้านะครับ
โดยคุณ debby [2005-07-12 17:08:19] #8906 (20/25)
สวยเฟ้ยยยยย
ชอบรูปสุดท้ายที่สุดเลย
โดยคุณ PinKy Mail to PinKy [2005-07-12 17:30:34] #8909 (21/25)
อิอิ นึกว่า***กบชอบสาวรูป 10
โดยคุณ ม่อน [2005-07-13 08:43:43] #8943 (22/25)
โดยคุณ Bob Mail to Bob [2005-07-13 09:02:46] #8945 (23/25)

สำหรับผี 2 ตัวนี้ผมว่าน่าสงสารนะครับไม่ค่อยเห็นมีใครถ่ายรูปเลย
โดยคุณ ดอกเสี้ยว [2005-07-13 12:27:07] #8977 (24/25)
มีคนรอดูภาค2อยู่นะจ๊ะคุณพี่โอ่ง แต่ชอบรูปที่15จังเลยเห็นแล้วคิดถึงเมืองน่านจัง
โดยคุณ Ducky [2005-07-13 18:06:11] #9004 (25/25)
ชอบรูปที่ 19 เหมือน เทเลท๊อป*** เลยคะ