เกาะหมาก..ร้อนๆๆมาแล้วจ้าเมื่อ3-5 พ.คนี้

และแล้วนายช.ช้างของเราก็ได้เดินทางไปทะเลอีกแล้ว
นัดนี้เราล่องกันไปแถวทะเลตราด ใช่เลยไปโลดเกาะหมาก
สมาชิกร่วมลงเล6คน กำลังสวย.เราออกเดินทางกันที่
ขนส่งเอกมัย เกือบเที่ยงคืน กว่าจะได้เดินทาง
--รถเดินทางมาเรื่อยๆจะถึงตราดก็ตี4.30ครึ่ง เมื่อมาถึง
ก็เตรียมตัวกันเดินทางต่อ ไปเกาะหมากกับการเดินทางบนเรือ3ชั่วโมงอันหน้าเบื่อ....(สังเกตุแต่ละคน ตาเบลอทั้งนั้น
เพราะรถถึงกันตี4กว่าไม่ได้นอนกันทั่วหน้า)
เอาละแล่นๆๆไปเหอะแล่นไปเราจะได้ไปเยือบเกาะหมากแล้ว
-----เย้-------------- ดีใจจนไขมันเต้น55555

โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 21:28:36] Bookmark and Share

โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 21:35:10] #129 (1/34)

การนั่งเรือเขาบอกเราจะได้นึกฝัน ได้นึกอะไรไปเรื่อย.ถ้าจริงตามนั้น..3 ชั่วโมงที่เดินทางพวกเราคงได้ผูกเป้นเรื่องราวได้หลายเรื่อง
-และนี้คือเจ้าเรือน้อยที่เราล่องกัน ลำไม่เล็กไม่ใหญ่ ของ
รีสอร์ทที่เราไปร่วมแจมกับเขา......แต่ละคนก็แต่ละกริยา
บางคนก็หลับ บางคนก็กำลังโทสับ บางคนก็กำลังพูดคุย บางคนก็เหม่อลอย ส่วนผมนอนงีบข้างหลังฮิๆๆ(เสียดายเสียงเครื่องดังไปนิดหนึ่ง)
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 21:38:17] #130 (2/34)

เสียดายจังถ้าเรามานอน(แต่อยากบอกง่วงมาก)เลยมานั่งกับเพื่อนดีกว่า ผมกับเจ้าจะโอ๋ เพื่อน1 ใน6ที่ไปด้วยกัน แบบว่าใช้เวลาให้เป็นประโยชน์โดยใช้เวลานั่งคุยกันไปเรื่อยๆ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 21:41:20] #131 (3/34)

เดินทางล่องเรือมาเรื่อย พ่าฝนมานิดหน่อย กระผมก็เดินไปเดินมาตามเรือ
และแล้วพวกเราก็มาถึง เกาะหมากซักที
-รูปนี้เป็นแหลมหนึ่งของเกาะหมาก เป็นส่วนที่รับลมมรสุม
บังลมเมื่อช่วงพายุพัดผ่านสู่เกาะหมาก ตอนนี้เราได้พี่อ้อย
เจ้าของฮอลิเดย์บีทรีสอร์ทค่อยบอก ความเป็นมาของเกาะหมาก ให้พวกเราฟัง ดีจังเลยมีไก์ดด้วยฮิๆๆๆ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 21:43:59] #132 (4/34)

ดูไปดูมา ต้นไม้ยามรับแรงลมก้ดูดีเหมือนกันนะครับ..
คิดแล้วอิทธิพลมันช่างร้ายกาจจริงๆๆๆๆ..เจ้าลมเอ่ย
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 21:49:52] #133 (5/34)

เรือล่องมาเรื่อยรอบเกาะเพื่อจะไปท่าเรือที่เราจะขึ้นฝั่งกัน
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 21:50:18] #134 (6/34)

โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 21:54:20] #135 (7/34)

ใกล้ถึงแล้วจ้า ใกล้ถึงแล้ว(เมื่อยจังเลยนิฮิๆๆ) จะถึงยังนิ
เจ้าเรือหวานเย็นของผม ผมอยากขึ้นเกาะเต็มทนแล้วนั้น
ไม่ขึ้นภายใน5นาที ผมว่ายไปจริงด้วยนิ......
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 22:19:25] #136 (8/34)

ถึงแล้วยังละนี้ ก่อนถึงเอ๊ะนั้นเกาะอะไรหว๋า อ้อๆๆเกาะระยังนอก มีระยังในและระยังนอก บนเกาะจะมีหาดทรายขาว มีรีสอร์ท1แห่ง ได้ข่าวมานะครับเจ้าของจะขายเกาะในราคา 30 ล้านบาท เท่านั้นเอง ใครสนใจไปดูแล้วรีบ
จับจองหน่อยครับ5555555
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 22:32:09] #137 (9/34)

และแล้วเราก็มาถึงเกาะเจ้าหมากจนได้ เย้ๆๆๆหายมึนหัวสักที่
มาถึงก็มีสารถี3คันมารอรับเรา พาไปที่พักกันแล้ว (นึกว่าต้องเดินเหนื่อยอีกแล้ว)
--โอ้แม่เจ้า ทางไปที่พัก กับการขับรถของคนเรา หวาดเสียวนิดหน่อย...จับกันแน่นไม่ปล่อยเลย...(กลัวตกมาก)
และแล้วก็มาถึงที่พัก จับจองที่กัน ผมก้แวะมาถ่ายรูปซัก
หน่อย พร้อมหมวกทัวร์ไทยคู่ใจ.หน้าที่พักฮอริเดย์
บีทรีสอร์ท
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 22:43:04] #138 (10/34)

อีกมุมหนึ่ง..ไหนๆๆก็ถ่ายแล้ว..หาดทรายเจ้าเกาะหมาก เรา
จะเห็นรีสอร์ทต่างๆๆอยู่ไกลริบๆ เวลานี้ไม่มีใครมาถ่ายมิวสิคเลยไม่มีผู้คน สงบกันไหมละ คนไปไหนกันหว๋า
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 22:45:35] #139 (11/34)

โห้เราก็นึกว่าไปไหนกัน แอบมานอนเปลนี้เอง เจ้าอ๊อสเรา
.อิจฉาๆๆๆอย่างแรง
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 22:47:43] #140 (12/34)

นี้ก็อีกกลุ่มหนึ่งแอบมานอนกันตรงนี้นี้เอง
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 22:49:26] #141 (13/34)

และนี้คือที่พักของพวกเรา เป็นไงละเป็นส่วนตัวไหมละ
นอนไปดูยอดมะพร้าวไป แต่ระวังหล่นใส่หัวน้านฮิๆๆๆๆ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 22:53:16] #142 (14/34)

ถ่ายป้ายสักนิดหนึ่ง..บอกให้รู้ว่าเราอยู่นี้นะ มาหาเราได้ฮิๆๆ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 23:02:25] #143 (15/34)

ดูบรรยากาสไปรอบๆๆ และนี้เต้นท์ที่นอนกัน ใครจะจับจอง
หลังไหนก็ตามสบาย แต่กลางคืนอย่าผิดหลังนะครับ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 23:04:07] #144 (16/34)

และนี้คือ วิวของพวกเรา ยามอยู่บนบ้านกัน 2คืน วิวดีมาก
ยามเย็นบางครั้งจะมีคู่กระหนุงกระหนิงมาเป็นวิวให้พวกเราอีก.....อุ้ยเห็นแล้วอิจฉา เล่นมาเดินถ่ายเหมือนพระเอก-นางเอกมิวสิคกันเลย..อิจฉาอีกแล้วเรา
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 23:07:46] #145 (17/34)

ไม่ได้โม้ครับไม่ได้โม้ครับ ดูเอาเองแล้วกัน ฮิๆๆ
เว้าเสียงแคนแว่วมาแต่ไกลๆๆๆ5555555
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-11 23:10:11] #146 (18/34)

จบแล้ว
โดยคุณ Joyful [2003-05-12 21:12:10] #147 (19/34)
อิจฉา ก็คราวหน้าพาหวานใจไปด้วยจิคนช้าง จะได้ทำให้คนอื่นอิจฉาคุณช้างบ้างไงอ่ะ
โดยคุณ mum [2003-05-14 04:53:35] #148 (20/34)
เอ เห็นอาไรนอนขึ้นอืดอยู่แว๊บๆ..บอกวิธีไปด้วยได้มั๊ยค๊า แล้วบ้านพักแพงไหมน่ะ แบบว่าจนน่ะ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-14 21:34:48] #149 (21/34)
-บ้านพักไม่แพงนะครับ ราคาประมาณคืนละ350บาท 3คน ถ้าเกินกว่านั้นอาจจะคิดราคาหัวคนละ100บาท แต่ที่ผมไป6คนเขาคิด100บาทครับ นั้นบอกรายละเอียดดังนี้เลยนะครับ
..เกาะหมากเป็นเกาะที่นับว่าสวยและสงบ ค่าใช้จ่ายในการไปเกาะหมากมีดังนี้ครับ
-ค่ารถทัวร์ไปตราดแนะนำเชิดชัยทัวร์ ค่ารถ ป.1 194บาท ป.2 154 บาท รถออกเวลาประมาณ8.30-23.30(ไปเวลาไหนไปดูกันอีกที) ขึ้นที่หมอชิตหรือเอกมัยก็ได้ แต่แนะนำว่าไปเอกมัย เพราะรถเยอะกว่า
- ถึงตราด จะต้องต้องนั่งรถไปลงที่ท่าเรือแหลมงอบใหม่หรือท่ากรมหลวง(บอกสองแถวให้ดีนะครับเดี่ยวเขาจะพาเราไปท่าอื่น)ถ้าเหมาราคาประมาณไม่เกิน120 บาท ถ้าไม่เหมาคนละ 30 บาท
-ค่าเรือไป-กลับ.ค่าเรือ210บาทรวม420 บาท
-ค่าที่พักมีหลายระดับ มีหลายราคา แต่แนะนำว่าจองที่พักไปก่อนก็ดี เพราะทางรีสอร์ทจะสามารถเอารถเรามารับได้ แต่ถ้าไม่ได้จองก็มีรถรับ-ส่งบอกเขาที่เราจะไป ราคาที่พักประมาณ250-450 ตามจำนวนคนไม่เกิน4คน ถ้ามากกว่าคิดราคาหัวประมาณ100บาท(ที่พักที่แนะนำ ซันไซส์ บรรยากาศดี,อ่าวข้าวรีสอร์ทเจ้านี้ส่วนมากรับแบบแพคเก็ตแต่ถ้าจะพักก็ใช้ได้,ที.เค.ฮัทบรรยากาศร่มรื่นใต้ต้นสนราคาที่พักถูกห้องประมาณ250-300 บาทและสุดท้ายที่แนะนำบ้านเกาะหมากแนวแฟนตาซี..และฮอลิเดย์บีทรีสอร์ทแนวธรรมชาติ)
- ค่าอาหาร ทุกๆๆที่ราคาอยู่ที่ข้าวจานเดี่ยว40-60บาท,ค่านำ้ขวด 10 บาท ค่าน้ำแข็ง15 บาท เบียร์ประมาณ70(สิงห์)กระป๋อง 50 บาท
-การไปดำน้ำต่างๆๆจะต้องไปติดต่อกับทางรีสอร์ทเช่นที่ฮอลิเดย์บีทหรือที่เกาะหมากรีสอร์ท เพราะเขาจะมีเรือ รคา350 บาท (อาหาร1มื้อ ดำ3แห่ง)
-ไฟฟ้าตามเกาะจะเปิดประมาณเวลา8.00-02.00น.(อาจจะทั้งคืนช่วงเทศกาล)
-การเดินทางไปตามรีสอร์ทต่างๆๆหรือเราจะเดินเล่นหรือขี่จักรยานรอบเกาะ ก็ค่าจักรยานวันละ150บาท ชม.ละ 60 บาท(จะมีตามรีสอร์ทใหญ่ๆเช่นเกาะหมาก รีสอร์ท )
รายละเอียดต่างๆๆเช่นเบอร์ลองเช็คได้ที่เว็ปนะครับ เพราะบาครั้งอาจจะเปลี่ยนแปลง ลองโทไปติดต่อก่อน
-เพิ่มเติมนิดหนึ่ง เรือไปเกาะหมากออกเวลา 15.00 น. แต่ถ้าช่วงเทศกาลที่มีคาบวันหยุดเกี่ยวพันอาจจะมีออกรอบเช้า8.30 น. เราจะต้องไปติดต่อเขาเอง หรือซื้อแบบแพคเก็ตซึ่งจะแพงขึ้นแต่ได้ความสะดวกสบาย
โดยคุณ joyful [2003-05-15 08:17:07] #150 (22/34)
โห .. ข้อมูลละเอียดดีจัง ขอข้อมูลของเกาะพยาม แล้วก็ราชกรูด รีสอร์ท ด้วยค่ะ อิ ๆ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-15 16:30:22] #151 (23/34)
เดี่ยวจัดให้ฮิๆๆๆๆๆ
โดยคุณ mum [2003-05-18 02:46:47] #152 (24/34)
ขอบคุณค่า
โดยคุณ ท่องเที่ยว 18 Mail to ท่องเที่ยว 18 [2003-05-27 14:05:31] #156 (25/34)
จริง ๆ แล้วเราก็สนใจทางด้านท่องเที่ยวเหมือนกันนะ แต่เราอยากรู้ถึงจุดเด่นของเกาะหมากหน่อยได้ปะ ว่าปะการังสวยไหม แล้วอย่างบนเกาะมีอะไรให้ทำ หรือ ให้ไปชมกันบ้าง แล้วถ้าเรามีเวลาตั้งแต่ตอนบ่ายวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์เราจะสามารถไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง (ทะเล ภูเขา ป่า หรือที่ไหนก็ได้ เราไม่ระบุว่าต้องเป็นทะเลเท่านั้น) ด้วยความอยากเดินทาง เพราะในเมื่อก่อนสมัยเรียนนะ ออกทัวร์ทุกอาทิตย์เลยยยยยยยยยยย ยังไงก็ตอบเราหน่อยนะ (ขอบคุณล่วงหน้า)จ้า.......... have a nice trip
โดยคุณ Joyful [2003-05-27 14:30:19] #157 (26/34)
ลองเข้าไปอ่านเรื่องเล่าจากคุณ Lighthouse ดูค่ะ เผื่อจะมีไอเดียบ้าง ขานี้ไปคนเดียว ถ่ายภาพ ปั่นจักรยาน จนกระทั่งนอนพึ่งพุงที่หาด ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาเพิ่มให้อีกค่ะ

โดยคุณ ช.ช้าง [2003-05-27 19:49:22] #158 (27/34)
ตอบคุณท่องเที่ยว18 นับว่าดีที่ถามมาอย่างนี้นับว่าดี พวกเราในที่นี้ก็นักท่องเที่ยวกันทั้งนั้น.....มาว่ากล่าวก่อนตามที่คุณถามมา จุเด่นของเกาะหมากเหรอครับ..ความสงบไงครับ ..คุณจะได้แน่นอน ถ้าถามเรื่องปะการัง ไม่มีนะเกาะหมากไม่มีปะการังน้ำตื้น แต่ที่เราไปดำจะเป็นหมู่เกาะรัง และแนวหินต่างๆๆ ส่วนมากจะมีผู้คนมาดำจากหมู่เกาะต่างๆๆเช่นเกาะช้าง,เกาะ***ด,เกาะหวาย,เกาะง่ามอีกแยะครับ
-ถ้ามว่าบนเกาะมีอะไรให้ทำถ้าตอบก่อนก็เล่นน้ำ้,เดินตามหาด,ปั่นจักรยาน,พายเรือแคนนูน อีกเยอะครับกิจกรรมหรือไม่ก็เล่นไฟ่ดิคนไปทะเลสวนมากชอบไม่ใช่เหรอ ตามความคิดผมนะ ไปเกาะมันแน่นอนแล้วว่าอยู่ที่ว่าเราจะไปทำไม มันแล้วแต่คำถามที่เราจะถามแล้วตอบเราเอง แต่โดยรวมแล้วทุกคนไปเกาะเพราะชอบทะเล(อย่างผม) คุณอยากเดินทางไปต่างๆๆ นั้นแนะนำเกาะช้างแล้วกัน ที่เกาะหมากไม่ีภเขาให้คุณเดินนะครับ แต่สำหรับผมแล้ว ได้ไปทะเล ได้สัมผัสทะเล ได้อ่านหนังสือ นั่งดูทะเล เวลามันก็หมดแล้ว
-เวลาที่คุณบอกมาจริงๆๆแล้วสำหรับผมน้อยมาก จริงๆๆคุณสามารถเดินไปเที่ยวเกาะขาม(นั่งเรือ10นาที่ถึง)ก็ได้ ที่นั้นจะมีกิจกรรมนั่งมองทะเลเยอะมาก สงบ และเหมาะไปพักผ่อนจริงๆๆ
--ชีวิตคือการเดินทางครับ คุณไม่มีทางที่เดินทางมันถึงแน่ แต่ชีวิตสามารถที่จะเรียนรู้กับมันได้ ได้สัมผัส ได้เจอมิตรภาพเพื่อน ได้แนวคิด ได้พบเห็นสิ่งแปลกใหม่ ได้เรียนรู้..เยอะแยะไปหมดครับ..ตามสโลแกนพวกเรานะครับชาวทัวร์ไทยและทีเคที "เที่ยวทัวร์ไทยไปทุกอาทิตย์.....ขอให้สนุกกับการเดินทางครับ
โดยคุณ ตัวโน้ต เป๋ถึก คึกทั่วไทย [2003-07-08 19:01:11] #203 (28/34)
งามค่ะพพี่....นู๋ว่าจะไปอยู่เหมือนกัล...หลังสอบmidterm
โดยคุณ ^ono^ Mail to ^ono^ [2003-08-07 19:13:39] #297 (29/34)
มีแผนจะไปเที่ยวเกาะหวายกับเพื่อนๆ อยากได้ข้อมูลที่ละเอียดและก็อยากจะเห็น๓าพสวยๆด้วยใครที่เคยไปมาแล้วช่วยบอกด้วยนะคะ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-08-09 18:45:31] #298 (30/34)
เกาะหวายหรือครับเดียวจะลองดูให้นะครับ
โดยคุณ ยัยขี้โม้ Mail to ยัยขี้โม้ [2004-09-20 14:22:48] #529 (31/34)
พอดีจะไปเที่ยวเกาะช้างกับเพื่อนๆ ประมาณปลายเดือนเมษายน 2548 อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับที่พัก เพราะไม่ทราบว่าที่ไหนดีกว่ากัน หรือที่หาดไก่แบ้ก็ได้ค่ะ ขอข้อมูลอย่างละเอียดหน่อยนะคะ จะไปกันประมาณ 8 คน อยากได้ที่พักที่สะอาด และสะดวกสำหรับการเดินทางไปน้ำตกได้ และราคาไม่แพงนัก เพราะงบน้อยค่ะ ถ้าเป็นไปได้ขอรูปด้วยก็ได้นะคะ รบกวนด้วยค่ะ ช่วยตอบเร็วหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
โดยคุณ ช.ช้าง. [2004-10-04 18:29:31] #532 (32/34)
ดีครับผมไม่รู้จะมาตอบช้าไปหรือเปล่านะครับ นั้นมาตอบเลยแล้วกันนะครับ คุณยัยขี้โม้(ชื่อทำให้คนตอบอาจจะดูแปลกๆๆอิอิ)
-จะไปเที่ยวเกาะช้างช่วงเมษา เยี่ยมเลยครับ ช่วงเวลานั้นคนเยอะดี เอาที่นี้มาว่าถึงข้อมูลเท่าที่จะตอบได้นะครับ บอกตามตรงไก่แบ้ผมก็ไม่ได้พักเท่าไร จะพักครั้งหนึ่ง หาดไก่แบ้แต่ไม่รู้ชื่อไร(จำม่ายได้แล้ว เป็นเพิงเล็กๆๆ) ถ้าจะพักเพื่อไปน้ำตก ผมแนะนำว่าให้พักคลองพร้าวนะครับ คลองพร้าวรีสอร์ทก็ดีครับ
-จริงๆๆแล้วเดี่ยวนี้เกาะช้างเจริญมาก ที่พักก็มากกกกกไปด้วย ถ้าให้ตอบว่าที่ใดลงตัวไปเลยก็จะทำให้เราพลาดที่อื่น แต่ที่ผมแนะนำตามข้อมูลถ้าอยากไปน้ำตก และสะดวกเวลาที่คุณกลับลงเรือ ก็เป็นแถวหาดคลองพร้าว..อันนี้ฝันธง แต่ถ้าจะให้บอกว่าแถวหาดทรายขาวก็ได้ครับ ซึ่งผมจะพักทุกครั้งที่ไป จะเป็นรีสอร์ทริมขวาสุด คุณต้องเดินรถสองแถวที่หาดทรายขาวแล้วเดินเราะริมหาดไปจนสุดรีสอร์ทชื่อว่าหาดทรายขาวรีสอร์ท จะสงบ และอีกอย่างจะสะดวกเวลาที่คุณเรือกลับ เพราะทางรีสอร์ทเขาจะมีเรือบริการ ตอนเช้า9โมง สะดวก เราไม่ต้องรอรถสองแถว ซึ่งส่วนมากจะเต็ม
หรือไงคุณลองไปหาข้อมูลเยอะๆๆๆที่เว๊ปนี้นะครับ
www.talaythai.com
www.tourthai.com
เป็นตัวช่วยตัดสินใจ ถ้าสงสัยไรถามมาอีกนะครับ
โดยคุณ ช.ช้าง. [2004-10-04 18:36:06] #533 (33/34)
อาจจะพิมพ์งงไปนะครับ...ขอโทษด้วยคำที่ตกหล่น อย่างไรแล้ว ราคาค่าที่พักเกาะช้างมีหลายระดับหลายราคา แนะนำว่าถ้าไม่แน่ใจก็ให้ลงไปสอบถามราคากันตามใจชอบเลยครับ แล้วเดี่ยวผมจะเอาข้อมูลมาให้อีกครั้ง(ราคาค่าที่พัก)
โดยคุณ milk Mail to milk [2006-06-19 09:13:03] #2772 (34/34)

อยากไปจังสวยมากๆจ๊ะ จากเทือกเขาเชียงดาว