ทริปเปรโต๊ะลอซู 12-14/8/06

เป็นทริปที่ตั้งใจไปมากๆ คะ งานนี้ไปกับ tkt แค่นั้งรถจากอุ้มผาง ไปหมู่บ้านกุยเลอตอ ก็นั้งลุ้นกันตลอดทางแล้วคะ สงสารรถตู้ด้วยคะขูดกับพื้นไปตลอดทางเหมือนกัน สงสารเจ้าของรถจังเลย แต่เราก็ช่วยกันภาวนาว่าอย่าถึงกับต้องลงไปเข็นรถกันเลย มันต้องเละแน่ๆ ถ้าลงไป
โดยคุณ Ducky [2006-11-24 07:43:48] Bookmark and Share

โดยคุณ Ducky [2006-11-24 07:48:54] #20459 (1/35)

พอถึงทางเข้าหมู่บ้านกุยเลอตอ ลูกหาบก็มารออยู่แล้ว แต่คนไม่พอคะต้องหามาเพิ่มอีก แถมด้วยกลุ่มเท้ากีบที่มากันอีกหนึ่งรถตู้ เราจัดแจงของที่จะนำติดตัวขึ้นไป พร้อมกับกินข้าวเสร็จเรียบร้อยในเวลาเกือบๆ บ่ายโมง เป็ดก็แบกของส่วนตัวเอง คนมันอึดหนิคะ ทำไงได้ พร้อมเดินทาง
โดยคุณ Ducky [2006-11-24 08:08:21] #20460 (2/35)

ตอนเดินตามถนนนี้มันแสนสุขจริงๆ เลยคะ หัวเราะต่อกระซิกกันไปตลอดทาง พอแค่เลี้ยวลงข้างทางเท่านั้นแหละ โห...เละตั้งแต่ตรงนี้เลยหรอ แถมดินยังนุ่มนิ่มเหยียบลงไปนี้ เท้าจมลงไปเกือบถึงเข่า ดึงเท้ากันขึ้นมาซิ กลัวล้มก็กลัว รองเท้าดันจมอยู่อีกกว่าจะดึงออกมาได้ ของโอ๊ดจังดึงขึ้นมาได้แต่เท้า ต้องใช้มือช่วยดึงรองเท้าอีก เป็ดเลยต้องเดินวิธีใหม่ใช้วิชาเดินเร็วอย่างน้อยก็จมลงไปแค่ครึ่งรองเท้า
ไม่ได้มีแค่นี้นะคะ ต้องลุยธารน้ำอีกคะ บ้างช่วงน้ำแรงมากๆ คะ แต่ก็ลุย รูปเริบไม่ต้องถ่ายแล้วคะ หมดอารมณ์
โดยคุณ Ducky [2006-11-24 17:13:20] #20463 (3/35)

รูปนี้เป็นรูปของน้องวัฒน์คะ
มาเดินสบายหน่อยก็ตอนข้ามเข้านาดอนของชาวบ้านเค้าเนี๊ยะแหละคะ ข้าวที่ใช้ปลูกเป็นพันธุ์ข้าวที่ใช้ปลูกในที่สูง และไม่ต้องการน้ำมากคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-24 17:16:52] #20464 (4/35)

รูปนี้ก็เป็นรูปของน้องวัฒน์คะ
อ้อ ลืมบอกไปคะ ทางที่เดินกันมาจะมีดอกอะไรก็ไม่รู้คะ ลักษณะเหมือนดอกข่า แต่จะมีสีส้มคะ เป็ดถ่ายไม่ได้คะสปีดกล้องไม่ได้แล้วขี้เกลียดใช้ขาตั้งกล้องด้วยคะเพราะตอนนั้นอารมณ์อยากถ่ายรูปมันละลายไปก่อน
โดยคุณ Ducky [2006-11-24 17:18:54] #20465 (5/35)

พอเริ่มมีอารมณ์ถ่ายก็สนุกสนานไปตามเรื่องคะ ถ่ายเองไม่ได้ก็ให้โอ๊ดจังถ่ายให้ เช่นรูปนี้เป็นต้น
โดยคุณ Ducky [2006-11-24 17:21:36] #20466 (6/35)

เดินๆ ไป กลุ่มเท้ากีบเริ่มจะตามทันแล้วคะ เราพักกันบนเนิน เค้าก็ตามมาติดๆ มีบางคนก็เดินไปพร้อมกันเลย แต่เป็ดเป็นห่วงผู้ชายเลยต้องเดินรอๆ กันไป ไม่อยากทิ้งหนะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-24 17:30:19] #20467 (7/35)

คืนแรกนอนกันใกล้ น้ำตกคะ ตอนเดินมาเป็ดก็ถามลูกหาบมาเรื่อยๆ พอดีเค้ารุ่นๆ อยู่คะ เลยพอพูดภาษาไทยได้แต่ไม่ค่อยชัดเท่าไร เค้าบอกว่าจริงๆ แล้วน้ำตกที่เห็นกันเนี๊ยยังไม่มีชื่อ แต่เค้าเรียกลำห้วยที่ไหลมาตกที่หน้าผานี้ว่า ลำห้วยเปรตุ๊ พอตกลงมาก็เรียกว่า เปรตุ๊โกรก คะ คนท้องถิ่นไม่ค่อยเข้ามากันเท่าไร จะเข้ามาก็ตอนมาหาหน่อไม้ สมุนไพรเท่านั้นคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 07:50:08] #20473 (8/35)

รูปนี้ก็ของน้องวัฒน์คะ
โอ๊ดจังเล่าให้ฟังว่าตอนไปเลตองคุ สามารถมองเห็นน้ำตกนี้ได้ด้วยเลยมาสำรวจอีกครั้ง เป็ดเลยได้รับผลบุญได้มาเห็นด้วย ตอนเช้าหมอกจะเยอะมากๆ คะ จากที่พักสามารถมองเห็นน้ำตกได้ด้วยคะ พอเรากินข้าวเช้าเสร็จ โอ๊ดจังก็พาเราเดินเข้าไปเพื่อไปสัมผัสน้ำตกในระยะใกล้ๆ ด้วยคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 08:02:53] #20474 (9/35)

ไม่ได้เอาขาตั้งกล้องไปด้วยคะ กะว่าถ่ายไม่ได้ก็ไม่ถ่าย แล้วฝนก็ตกไม่หยุดเลยคะตั้งแต่กางเต็นท์ อาบน้ำยังอาบกลางสายฝนเลยคะ ชอบน้ำตกมากเลยคะ น้ำใส๊ใส น้ำตกนี้เป็นน้ำตกที่เป็นหินอัคนีคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 08:05:33] #20475 (10/35)

รูปนี้ก็ของน้องวัฒนคะ
รูปนี้เป็ดชอบมากเลยแต่เป็ดก็ถ่ายไม่ได้ แต่น้องวัฒน์ถ่ายได้สวยด้วย ชอบ ชอบ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:16:22] #20480 (11/35)

เราค่อยๆ เดินขึ้นไปเรื่อยๆคะ บ้างช่วงลื่นมากๆ ไม่มีอะไรให้เกาะเลยคะ เป็ดคลานเลย พอขึ้นไปสูงอีกนิด เวลาที่เหยียบหิน หินที่เหยียบก็กระดุกกระดิ๊กเหมือนมันจะร่วงหล่นลงมาให้ได้เลยคะ แต่เป็ดก็ตามโอ๊ดจัง และลูกหาบขึ้นไปเรื่อยๆ เค้าขึ้นได้เราก็ขึ้นได้เหมือนกันคะ สู้ สู้
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:18:00] #20482 (12/35)

สูงขึ้นไปอีกนิดหนึ่ง
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:20:16] #20483 (13/35)

สูงขึ้นไปอีกนิดหนึ่ง แล้วก็จอดขบวนที่นี้เลยคะ ไม่กล้าขึ้นไปสูงมากกว่านี้แล้วคะ น้ำแรงแล้วก็เย็นมากๆ ด้วยคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:21:17] #20484 (14/35)

อีกมุมคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:24:09] #20485 (15/35)

หมอกเริ่มไหลลงมาแล้วคะ ตอนแรกว่าจะไม่ถ่ายรูปแต่แรงยุมีมากคะ เลยเอาซะหน่อย เสียวก็เสียว กลัวว่าหินจะร่วงลงไปก็กลัว แต่เอาก็เอาวะ รูปนี้โอ๊ดจังถ่ายให้คะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:25:46] #20486 (16/35)

เบื้องหลังการถ่ายทำคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:26:52] #20487 (17/35)

เบื้องหลังการถ่ายทำอีกรูปคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:35:00] #20488 (18/35)

รูปนี้ก็เป็นของน้องวัฒนคะ
ได้เวลาอันสมควรเราก็ต่างคนต่างเดินกลับไปที่พัก พอพร้อมแล้วก็เริ่มเดินขึ้นหลังจากที่เราทำใจตั้งแต่เมื่อวาน ตอนแรกเป็ดว่าจะไม่ใช้ไม้ค้ำคะ แต่มาคิดดูอีกที เอาดีกว่าแล้วมันก็ดีจริงๆ คะ เดินกันยาวแบบไม่มีพักจนกว่าจะถึงจุดชมวิว เราก็รวมตัวกันถ่ายรูปเลย แต่เป็ดไม่ได้ควักกล้องของตัวเองออกมาหรอกคะ เป็ดเลยไม่มีรูปนี้ อาศัยของน้องวัฒนเอาฮิ ฮิ ฮิ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:41:08] #20489 (19/35)

จากนั้นเราก็เดินขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะไปพักตรงสันเขา และไปดูวิวมุมสูงที่สุดของน้ำตกกัน ทางขึ้นชันพอสมควรคะ มุมประมาณ 65 - 70 องศา มีฝนตกปอยๆ เป็นระยะ ระยะคะ รูปนี้ถ่ายคนหล่อชัดสุด คนไม่หล่ออยู่ข้างหลังเห็นมัวๆ สาวสวยก็อยู่ตรงกลางระหว่างความชัดและความไม่ชัดฮิ ฮิ ฮิ
โดยคุณ Ducky [2006-11-27 17:42:46] #20490 (20/35)

รูปนี้ถ่ายจากข้างบนลงมาข้างล่างคะ เห็นต้นปรงเป็นระยะๆ คะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-29 07:35:42] #20552 (21/35)

เดิน เดิน เดิน แล้วก็เดิน วันนี้ใช้เวลาไม่มากคะแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว ก่อนถึงที่พัก เราก็จะเห็น top view น้ำตกในจุดแรก ตั้งใจไปจองที่พักแล้วก็กางเต็นท์ก่อนเดินไปดู top view ที่สันเขาอีกจุดหนึ่ง
โดยคุณ Ducky [2006-11-29 07:37:31] #20553 (22/35)

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อยคะ ก่อนหมอกจะมาคลุมพื้นที่ด้านหลัง
โดยคุณ Ducky [2006-11-29 07:52:25] #20554 (23/35)

จากจุด top view เราก็มุ่งตรงไปที่พัก พึ่งกางเต็นท์เสร็จ 3 หลัง ลมก็เริ่มมา ฝนก็เริ่มปอย และแล้วทั้งลมและฝนก็ตกและพัดอย่างแรง เต็นท์ปลิวคะ ดีนะคะคว้ากันทัน แต่เต็นท์ของเป็ดซิคะ หักเลย เลยต้องล้มเต็นท์หมดเลยคะ ยืนตากฝนกันเป็นชั่วโมงเลยคะ จนกลุ่มเท้ากีบเดินลงสันเข้าไปเพื่อหาทำเลที่ตั้งครัว แล้วก็เปลนอน กลุ่มของเป็ดก็ไปหาที่ตั้งบ้างแบบว่าตามๆ เค้าไป โอ๊ดจังก็ให้ลูกหาบช่วยปรับหน้าดินเพื่อกางเต็นท์คะ กว่าจะเสร็จปาไปเกิบ 4 โมงกว่าหิวก็หิวคะ กินขนมปังกันหมดเลย ขอบอกตั้งแต่ปรับหน้าดินจนกางเต็นท์เสร็จลมกับฝนก็ยังไม่หยุดนะคะ ไม่มีใครเปลี่ยนเสื้อผ้าซักคน หนาวก็หนาวต้องนั้งใกล้ๆ กันถึงจะอุ่นคะมมาม่าก่อนอาหารมื้อเย็นอร่อยมากเลยคะ ลดความหนาวไปได้ตั้งเยอะ พอกินข้าวเย็นกันเสร็จก็เต็นท์ใครเต็นท์มันเลยคะ เปลี่ยนเสื้อผ้าก็ไม่ออกมาแล้วคะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-29 08:02:43] #20555 (24/35)

เช้ามาก็ใส่เสื้อผ้าเปียกๆ ที่หมกไว้คะ ลูกหาบน่ารักมาเลยคะมาก่อไฟไว้ให้ เป็ดได้ยินเสียงก่อไฟเลยเปลี่ยนเสื้อผ้าออกมาเลยคะ ไม่ช่วยเค้าทำกับข้าวด้วยมาผิงไฟจนเสื้อผ้าแห้งเลยคะไม่งั้นต้องเป็นไข้แน่ๆ เลย เพราะอากาศตอนเช้าเย็นพอสมควรคะ
โดยคุณ t [2006-11-29 11:47:05] #20574 (25/35)
ยังไม่จบใช่มะ
โดยคุณ Ducky [2006-11-30 07:34:34] #20589 (26/35)
ยังคะเจ๊ ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก แฮะ แฮะ
โดยคุณ Ducky [2006-12-01 07:37:40] #20597 (27/35)

เสื้อกางเกงแห้งแล้วแถมด้วยการหม่ำข้าวเช้าอย่างอร่อย ก่อนออกเดินทางกลับเราก็เก็บภาพกันไปเรื่อยๆ แต่อะไรที่เล็กๆ เป็ดถ่ายไม่ได้หรอกคะ เอาแค่ทางเดินหรือต้นไม้ก็พอเนอะ
โดยคุณ Ducky [2006-12-01 07:39:39] #20598 (28/35)

จริงๆ วิวนี้เป็นวิวเดียวกันกับรูป #20553 แต่ตอนเช้าแก่ได้อารมณ์ประมาณนี้แหละคะ
โดยคุณ Ducky [2006-12-01 07:47:40] #20599 (29/35)

ก่อนจะตั้งหน้าตั้งตากันเดินกลับแบบเป็นจริงเป็นจัง โอ๊ดจังก็พาอ้อมภูมาดูน้ำตกอีกมุมหนึ่งคะ แต่เป็ดชอบภูเขาเหมือนกันเลยถ่ายมุมตะแคงมาคะ เวลาดูก็ดูแบบตะแคงนะคะ จะเห็นหางน้ำตกอยู่มุมหนึ่ง ภูเขาอยู่มุมหนึ่ง อยู่กันตรงนี้นานกันพอสมควร แล้วตรงที่ยืนกันมีแต่ก่อหญ้าเป็นกระจุกกระจุกคะ ถ้ากลิ้งกันลงไปคงไม่มีที่สิ้นสุดแน่ๆ เลยคะ นอกจากจะไปชนต้นไม้เท่านั้น ตอนเดินกลับมายังคิดเลยคะ เดินกันเข้าไปได้ยังไงเนี๊ยะ
โดยคุณ Ducky [2006-12-01 08:03:20] #20600 (30/35)

รูปนี้ของน้องวัฒนคะ มุมเดียวกันคะแต่ยืนเฉียงกันนิดหน่อยคะ
จากนั้นเราก็เดินกลับกันเสียดายจังเลยคะที่ไม่ได้เดินไปสันเขาเพื่อดู top view อีกจุดหนึ่ง ถ้ามีโอกาสเป็ดจะไปอีก ตอนกลับมาโดนต่อต่อยเมื่อไรก็ไม่รู้คะรู้แต่ว่าเจ็บนิด คิดว่าเจ็บตอนกระแทกต้นไม้ เพราะยิ่งเดินแขนก็ยิ่งบวม พอตอนเปลี่ยนเสื้อผ้า โอ๊ดจังเห็นก็บอกว่าต่อต่อยแน่ๆ เลย แต่หาเหล็กไนไม่เจอคะ แถมโอ๊ดยังเล่าให้ฟังอีกว่าทริปที่แล้วมีคนโดนต่อต่อยจนสลบไปเลย แค่เนี๊ย อาการปวดของเป็ดก็มาเลยคะ ดีนะคะที่ไข้ไม่ขึ้นมาอีก สนุกสนานมากเลยคะ
โดยคุณ Ducky [2006-12-01 08:05:45] #20601 (31/35)

จบด้วยรูปของน้องวัฒน์รูปนี้แล้วกันคะ สวยดีเป็ดชอบ
โดยคุณ debby [2006-12-13 15:17:05] #20677 (32/35)
แจ๋วมาก ...

คถดก จังเลย
โดยคุณ arto Mail to arto [2006-12-16 12:36:46] #20703 (33/35)
สวยมากครับ :shy
โดยคุณ จันทร์เจ้าขา [2006-12-17 15:18:38] #20706 (34/35)
สวยจัง กุ้งจัดทริปสิ จะได้ไปด้วย
โดยคุณ พรานป่า [2006-12-19 09:38:47] #20711 (35/35)