กลับหน้าแรก | กระดานข่าวสีเขียว - สีคราม
ค้นหาคำถาม
:: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง :: :: ทริปเดินทาง ::: พาใจไปเที่ยว :: :: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง ::
เชิญตั้งคำถามของคุณได้ที่นี่ครับ
กลับมาแล้วค่า....เขาสระ...พัทลุง

คิดถึงป่า...จังเลย

กลับมาด้วยอาการงงๆ เนื่องจากหลงป่าไปหนึ่งคืนกับหนึ่งวัน หาทางออกไม่ได้ ตอนนี้ยอดไหนเป็นยอดไหน เราจำไม่ได้ เพราะเกิดอาการตาลาย...เฮ้อ...ต้นไม้ต้นไหนๆ มันเหมือนกันโม๊ด...ให้ตายซิ....
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 10:57:59] Bookmark and Share

โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:10:16] #2730 (1/28)

รูปคงไม่สวยเท่าไหร่ ดูพอเป็นกระสาย ว่าถ้าคุณเข้าไปเที่ยวคุณจะเจอทัศนียภาพแบบนี้ไงคะ

ทริปนี้เราไปกัน 13 คน มีสาวๆ ไปทั้งหมด 4 คน นอกนั้นเป็นชายหนุ่มมั่ง ไม่หนุ่มมั่ง มีทั้งพ่อครัว แม่ครัว..งานนี้เราสบาย...ไม่ต้องทำอะไรเลย....

เขาสระ อยู่เทือกเขาบรรทัด ตรงนี้ต้องเข้าใจกันก่อนว่าคนละเทือกกับเขาบรรทัดที่กั้นพรมแดนระหว่างไทยกับเขมร คนละเทือกกันนะคะ....เขาบรรทัดที่เราไปนี้กั้นจังหวัดตรัง พัทลุงและสตูล ออกจากกัน วางตัวตามแนวเหนือใต้ ตรงที่เราไปเดินนั้น ขึ้นกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด

เราเริ่มเดินตั้งแต่น้ำตกลาดเตย (ถ้าจำไม่ผิดนะ) เริ่มขึ้นเป้กันตอนเพลพอดี ลักษณะป่าเป็นป่าดิบชื้นของทางใต้ วันนี้ยังไม่มีทากมาทักทาย อาจเป็นเพราะฝนไม่ตกก็เป็นได้
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:14:27] #2731 (2/28)
น้ำตกระหว่างทาง

วันนี้เดินวันแรก รู้สึกเหนื่อย เพราะไม่ได้เดินป่ามาหลายเพลาอยู่ รวมถึงสังขารที่มันเริ่มฟ้องว่าเริ่มแก่ (หรือเปล่า)

วันแรกนี้ไม่มีอะไรพอตื่นเต้น ทางเดินก็สบายๆ เดินไปเรื่อยๆ ใครเดินป่าทางใต้ก็คงพอจะทราบ ใครไม่เคยเดินก็อย่าเพิ่งคิดว่า มันจะเรียบเหมือนเดินช้อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้า ..มันก็มีขึ้นเนินลงเนินบ้างเป็นครั้งคราว พอให้ได้หอบ...แฮะๆๆ
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:15:15] #2732 (3/28)

น้ำตกระหว่างทาง

อ้าว...ลืมรูปไป
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:17:22] #2733 (4/28)

น้ำตกหน้าที่พักของเราในคืนแรก

พอเย็นๆ เราก็ผูกเปลนอนกันริมน้ำตก บรรยากาศสบายๆ
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:21:04] #2734 (5/28)

นี่ก็น้ำตกอีกที่หนึ่ง...

เก้าโมงเช้าของวันที่สอง วันนี้เราจะพักบนยอดเขาสระ....อือ..แต่ขอบอกว่าตอนนี้เราสับสน เพราะว่ามันมีหลายยอด แต่ว่ายอดที่เราพัก ตอนกลางคืนมองเห็นแสงไฟในเมืองด้วยแหละ...บนยอดเขาสระไม่มีน้ำ เราต้องหุงข้าว ทำกับข้าวอะไรที่มันต้องใช้น้ำน่ะ ทำเสียก่อน ขนน้ำขึ้นไปเฉพาะใช้ดื่มเท่านั้น....
โดยคุณ ฮานาเล Mail to ฮานาเล [2004-05-22 11:24:50] #2735 (6/28)

ทิวทัศน์จากบนยอดเขาสระ

โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:26:11] #2736 (7/28)

บรรยากาศยามเช้า หมอกฟุ้งกระจายไปทั่ว
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:28:12] #2737 (8/28)

บัวแฉก...มีอยู่มากมายบนยอดเขาสระ

เราไม่รู้ว่ามันเป็นพืชตะ***ลไหน แต่ยอดอ่อนของบัวแฉก จะเหมือนต้นเฟิน
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:30:32] #2738 (9/28)

ดอกไม้ป่า พบเห็นได้ทั่วไป

เราค้างบนยอดเขาหนึ่งคืน และต้องเดินออกจากป่าวันรุ่งขึ้น แต่เราเดิน เดิ้น เดิน...แล้วมันก็ยังไม่ถึง เราจึงต้องแคมป์ในป่ากันอีกคืน...หมดเรี่ยวแรงกันเป็นแถวๆ
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:32:38] #2739 (10/28)

รองเท้านารีคางคบ..
เจ้านี่พบเห็นได้ทั่วไปที่ระดับความสูงหนึ่ง ตอนเราไปบางต้นออกดอกแล้ว สวยมากๆ เพิ่งเคยเห็นดอกจริงคราวนี้เอง ครั้งก่อนไปเดินที่สันเย็น อช.ใต้ร่มเย็น เห็นแต่ต้น
โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-22 11:46:18] #2740 (11/28)

วันรุ่งขึ้นตอนเย็นๆ เราถึงเดินออกจากป่า มาออกที่ บ้านตระ น้ำตกโตนตก อ.ปะเหลียน จ.ตรัง.....

ประมาณได้ว่า เราเดินจาก ทาง อ.กงหรา จ.พัทลุง และมาออก จ.ตรัง....ป่าทางใต้ยังน่าเดิน ต้นไม้สวย อากาศไม่ร้อนจัด
ยังมีอีกหลายยอดที่เราอยากไป เช่น เขาเจ็ดยอด เขาล้อน เขาหลัก

ทริปนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเนื่องจากเหนื่อยมาก ถ้าได้รูปสวยๆ จากกล้องเพื่อนคนอื่นจะมาโพสให้ดูใหม่นะคะ....

รายละเอียดของทริปอื่นๆ ที่เคยไปเดินมาหาดูได้ที่
โดยคุณ Joyful [2004-05-23 16:14:33] #2741 (12/28)
ว้าว ๆ ๆ ได้เจอรองเท้านารีด้วยแฮะ อิจฉาจริง ๆ เจ้าบัวแฉกนี่เป็นเฟิร์นโบราณค่ะ ว่ากันว่ามันหน้าตาแบบนี้มาตั้ง 400 ล้านปี ไม่มีเปลี่ยนเลย มีทริปดี ๆ อย่างนี้อย่าลืมมาชวนกันอีกนะคะ
โดยคุณ Lighthouse [2004-05-25 12:47:35] #2742 (13/28)

โดยคุณ Lighthouse [2004-05-25 12:49:15] #2743 (14/28)

โดยคุณ Lighthouse [2004-05-25 12:51:07] #2744 (15/28)

โดยคุณ ฮานาเล [2004-05-26 07:03:46] #2745 (16/28)
ขอบคุณค่ะ ที่เอาแผนที่มาให้ดู...คุณ Lighthouse ซื้อจากที่ไหนคะ อยากได้แบบนี้มั่งจัง...หาดูในร้านหนังสือ ส่วนมากมีแต่แสดงเส้นทางหลวง หรือ แบ่งเขตการปกครอง ....
โดยคุณ Lighthouse [2004-05-26 12:26:13] #2746 (17/28)
เอาหนังสือแผนที่ทางหลวง มาSCAN
แล้วนำมาซ้อนกับ ไฟล์ ที่แสดงลักษณะสูงๆต่ำของภูมิประเทศ ที่ LOAD มาใช้ฟรีครับ

ถ้าสนใจ จะบอกแบบละเอียดๆให้ครับ
โดยคุณ สายลม [2004-06-02 20:40:45] #2747 (18/28)
อ่านคำบรรยายใต้ภาพแล้ว คิดว่าคุณฮานาเล ต้องเหนื่อยมาก ๆ กับการเดินทางทริปนี้จิงๆ อ่านแล้วนึกสภาพออกเลยว่า หมดแรงเดินจิง ๆ แต่ก็น่าอิจฉานะคะ ได้เที่ยวทั่วเลย รู้สึกว่าใช้ชีวิตได้คุ้มค่าจิง ๆ ค่ะ
โดยคุณ GTO [2004-06-03 10:26:01] #2748 (19/28)
I really miss Khao-Sra. I went there twice times but I have never seen the view like this. ehehe Because Ummmm. I don/'t know.
โดยคุณ Joyful [2004-06-03 11:53:06] #2749 (20/28)
โอ้โห คุณ GTO live in AUS สิเนี่ย ไปเที่ยวไหนมาบ้างป่าวคะ คิดถึงเพื่อน ๆ กันเนาะ
โดยคุณ ฮานาเล [2004-06-05 09:09:31] #2752 (21/28)
คุณสายลม คะ.....
เหนื่อยจริงๆ นั่นแหละค่ะ เลยไม่ได้งัดกล้องออกมาถ่ายรูปเท่าไหร่ พอนั่งพัก ก็พักจริงๆ หมดอารมณ์ที่จะถ่ายรูป แต่ก็สนุกดีค่ะ ทุกอย่าง ทุกภาพอยู่ในความทรงจำ แต่ไม่ดีตรงที่ มันไม่สามารถ reply ความทรงจำมาให้เพื่อนๆ ดูได้นั่นแหละค่ะ
ไว้แก้ตัวคราวหน้านะคะ....

คุณ GTO คะ...จริงๆ แล้ว พวกเราก็เดินทับเส้นทางของคุณ โดยมีน้าเอียดเป็นคนนำทาง แต่ว่าตอนกลับออกมาเรามาออกทาง น้ำตกโตนตก น่ะค่ะ.....

โดยคุณ ไราวังน้ำค้าง ตรัง [2005-06-14 16:54:40] #8193 (22/28)
ไปเขาสระแล้ว แต่ไม่ถึงเพราะฝนตกมากต้องพักที่บ้านตระ
โดยคุณ ไร่วังน้ำค้าง ตรัง [2005-06-14 16:59:11] #8194 (23/28)
อยากให้ไปคลองหินแดง ปะเหลียนเตรัง เพราะอยู่เทือกเขาเดียวกัน สภาพป่าสมบูรณ์มากๆ ธรรมชาติ สุดยอดจริง
โดยคุณ Myth Mail to Myth [2005-09-30 08:59:17] #11159 (24/28)
ถึง...คุณLinghthouse.. ผมดูแผนที่ของคุณแล้ว....ไปหาซื้อแผนที่แบบนี้ไม่มีเลย อยากได้ไว้เก็บบ้างเพราะเดินทางบ่อยก็แถวๆๆนี้แหละครับ..เขาเจ็ดยอด เขาสระ เขาล้อน ภูภาหมอก บ้านตระ..แต่ไม่มีแผนที่บางครั้งกำหนดเส้นทางไม่ถูก จึงรบกวนคุณLinghthoueseช่วยส่งมาให้หน่อยได้ไหมครับ อยากได้แบบละเอียดนะครับ(แผนที่เทือกเขาบรรทัดจังหวัดพัทลุงและตรัง) หากไม่เป็นการรบกวนมากเกินไปช่วยด้วยนะครับ(ลำบากจริงๆๆ) ส่งมายัง mile ของผมนะครับ Choodum@yahoo.com หวังว่าคงได้รับความกรุณาจากท่าน
โดยคุณ nana Mail to nana [2005-11-03 15:51:47] #11954 (25/28)
สวัสดีคะหนูเป็นเด็กพัทลุงหนูอยากทำงานวิจัยเกี่ยวจังหวัดพัทลุงแต่เน้นทางด้านภูมิศาสตร์ ที่แปลกๆใหม่ๆใครพอจะมีคำแนะนำบ้างคะ ขอบพระคุณมากคะ khungrai3@hotmail.com
โดยคุณ หลวงแชมป์ Mail to หลวงแชมป์ [2007-01-11 20:48:20] #20921 (26/28)
สวนผมเองคร้าบ
โดยคุณ ติ่ง Mail to ติ่ง [2007-02-15 14:41:12] #21722 (27/28)
เข้าไปทางเจ้าพะก็ได้ทิวทัศน์สวยงามมากน้ำตกเจ้าพะก็สวยมากๆแล้วก็เดินไปเรื่อยๆจนถึงคลองหินแดงแล้วก็เดินต่อไปอีกนิดก็ถึงคลองพังธรรมชาติสวยงามมาก ผมเคยไปหลายครั้งแล้ว
เพราะบ้านอยู่เจ้าพะ
โดยคุณ ฅนหลังเขา [2007-02-15 18:30:42] #21723 (28/28)
บ๊ะ........หลงป่าด้วย...