กลับหน้าแรก | กระดานข่าวสีเขียว - สีคราม
ค้นหาคำถาม
:: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง :: :: ทริปเดินทาง ::: พาใจไปเที่ยว :: :: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง ::
เชิญตั้งคำถามของคุณได้ที่นี่ครับ
ภูลังกา .. กับการตามหาหัวใจ(เดินทาง) : ตอนจบ
ภูลังกา... กับการตามหาหัวใจ(เดินทาง)

เช้าวันใหม่แสงทองเริ่มจับขอบฟ้า เรารีบจัดแจงขาตั้งและกระเป๋ากล้อง ขึ้นไปเก็บภาพยามเช้าบริเวณเจดีย์ พระอาทิตย์ยังไม่พ้นขอบฟ้า มีเพียงแต่แสงสีสวย ๆ บริเวณขอบฟ้าโน่น ทางทิศตะวันออกเรามองเห็นสายน้ำโขงที่ทอดตัวคดเคี้ยวไปสุดสายตา อีกฝากฝั่งน้ำโขงคือภูเขาสูงทะมึนในฝั่งลาว ช่างสวยงามเหลือเกิน เราเก็บภาพกันเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อนอะไร ต่างคนต่างมีมุมส่วนตัวอันแสนสุข ก่อนกลับมาจิบกาแฟแล้วแบกกล้องไปเก็บภาพดอกไม้สวย ๆ รอบที่พัก สาย ๆ จึงได้กลับมาทานมื้อเช้า ก่อนเก็บสัมภาระอำลาภูลังกาสวนสวรรค์บนความสูง 512 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

วันนี้เราแยกกันเป็นสองคณะ พี่มีชัยพาสองหนุ่มเดินกลับลงด้านหนึ่ง ส่วนพี่สันติญาพาเราสองสาวเดินตามลำธารกลับไปอีกด้านหนึ่ง เราเดินผ่านทางเกวียนในตำนานเจดีย์สีบุญเนา มุ่งหน้าสู่ทางใต้ของเจดีย์ ผ่านทุ่งดอกดินสวยงาม ก่อนตัดลงลำธารที่มีเพิงหิน อันเป็นที่พำนักของพระสงฆ์ที่มาปลีกวิเวก ณ บริเวณนี้ ทางเดินตามลำธารร่มครึ้มในร่มเงาป่าไผ่ ไก่ป่าคู่หนึ่งบินพึบพั่บผ่านไปด้วยความตกใจ เราเดินไปพลาง แวะเก็บภาพไปพลางไม่รีบร้อนอะไร เหนื่อยนักก็แวะพักล้างหน้าล้างตา วักน้ำใสในห้วยดื่มกิน นี่เองที่มาของคำว่า “น้ำคือสายโลหิตหล่อเลี้ยงผู้คน”

วันนี้ทั้งวันเราเดินเก็บภาพดอกไม้ดินมากมาย กว่าจะกลับมาถึงที่ทำการ อช. ก็บ่ายแก่ ๆ แล้ว เรากินข้าวเย็นกันง่าย ๆ แล้วถือเสื้อผ้าไปอาบน้ำบริเวณฝายปลาโจน ใกล้ ๆ ป้อมยามนั่นเอง คืนนี้เราผูกเปลนอนข้างป้อมยามของ อช. พี่มีชัยพาลูกเล็ก ๆ มาคุยด้วยตอนหัวค่ำ ยุงหัวค่ำที่นี่ร้ายเหลือ จนตกแยกย้ายกันขึ้นเปลนอน เพื่อนร่วมทางที่ผูกเปลอยู่ข้าง ๆ คว้าเอาหีบเพลงขึ้นมาเป่าอย่างสุขใจ เสียงนำไหลใกล้หัวนอน เสียงเพลงเพราะจากหีบเพลง กล่อมเราหลับไปในที่สุด ช่างเป็นคืนที่สุขใจเสียจริง ...

รุ่งเช้าวันใหม่ เรากินมื้อเช้าเรียบง่ายอีกวัน แล้วออกเดินเที่ยวชมน้ำตกตาดโพธิ์ น้ำตกขนาดกลางที่มี 4 ชั้น ถึงไม่ยิ่งใหญ่แต่คงความอุดมสมบูรณ์ บ่ายสามโมงครึ่งเราขึ้นประจำอยู่บนรถประจำทางาสาย กทม. – บ้านแพง โดยมีพี่มีชัยและพี่สันติญามาส่ง สามวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ผ่านไปอย่างเปล่าดาย เราต่างได้เก็บเกี่ยวมิตรภาพและความสุขใจ เป็นของฝากกลับไปสู่ชีวิตในเมืองหลวง

โดยคุณ Joyful [2006-09-22 23:53:00] Bookmark and Share

โดยคุณ Joyful [2006-09-22 23:59:54] #19680 (1/25)

เช้าแล้ว ๆ ๆ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:02:48] #19681 (2/25)

อาทิตย์มาแย้ว
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:04:17] #19682 (3/25)

บรรยากาศดี ๆ ยามเช้า มองเห็นน้ำโขงไกล ๆ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:05:19] #19683 (4/25)

กินกาแฟกันไป เก็บภาพดอกไม้หน้าแคมป์ไปด้วย
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:05:57] #19684 (5/25)

มอสที่นี่ต้องแสงแล้วเขียวสวย ยังกะเรืองแสงได้แน่ะ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:07:05] #19685 (6/25)

มีความสุข
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:07:36] #19686 (7/25)

แบกกล้องออกไป เดินเก็บภาพ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:08:30] #19687 (8/25)

แฟชั่นสำหรับคนเดินป่าตอนนี้ ที่ประดับศรีษะรูปผีเสื้อ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:08:57] #19688 (9/25)

ย้ายที่ประดับได้ตามใจชอบ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:09:59] #19689 (10/25)

หญ้าน้ำค้าง ใกล้ ๆ ลำธารขากลับ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:10:43] #19690 (11/25)

พู่ม่วงอีกภาพนะ ชอบ ๆ สีสวย ถ่ายก็ง่าย
โดยคุณ joyful [2006-09-23 00:13:45] #19691 (12/25)

เงี่ยงปลา ดอกจิ๋ว ๆ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:14:25] #19692 (13/25)

เบื้องหลังการเก็บภาพดอกเงี่ยงปลา
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:15:03] #19693 (14/25)

ถ่ายภาพไป ก็มีบอดี้การ์ดคอยคุม
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:15:38] #19694 (15/25)

ม้าวิ่ง ดอกดิน เต็มลานไปหมด
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:16:41] #19695 (16/25)

เหนื่อยนักก็พักกันก่อน
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:17:37] #19696 (17/25)

เห็ดปะการังสีสวย ๆ
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:18:09] #19697 (18/25)

ลูกไม้รายทาง
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:18:37] #19698 (19/25)

ผีเสื้อข้างทาง
โดยคุณ Joyful [2006-09-23 00:20:00] #19699 (20/25)

สุดท้าย.. มุ่งมั่น

ได้เจอกันอีกแน่ .. เร็ว ๆ นี้
โดยคุณ Ducky [2006-09-23 07:49:00] #19700 (21/25)
ดอกไม้ก็สวย วิวก็งาม บรรยากาศก็ดี
โดยคุณ ซาลาเปา [2006-09-23 23:53:16] #19717 (22/25)
แจ่มอะพี่กุ้งงง
โดยคุณ ฅนหลังเขา [2006-09-24 09:19:04] #19725 (23/25)
โดยคุณ หมูสเลนเดอร์ [2006-09-24 20:41:17] #19738 (24/25)
@.....ฉันอาบแสงแห่งตะวัน
.....ในรุ่งฝันของสุรีย์...........
.....รำลึกรักล่วงผ่านปี.........
.....ในวันดี...ที่มีเรา...........@
โดยคุณ debby [2006-09-25 14:23:36] #19763 (25/25)