เขาหลวง...จากละอองหมอกถึงทะเลใส

นายโอ๊ตเป็นคนทับสะแก จ. ประจวบ ภาษาเด็กแนว (ไหนไม่รู้) เค้าเรียกว่า "เด็กทับแก" น้องเค้าคงมองเขาหลวง อยู่หลายรอบ อย่างหมายมั่นปั้นมือว่าสักวันจะขึ้นไปฝากรอยเท้าไว้บนยอดเขาหลวง

ละแล้ว...วันดีเดย์ก็มาถึง ชักชวนเพื่อนเก่าและ (หลอก) หวานใจ ได้สมาชิกครบ 5 คน ขับรถมุ่งหน้าจากเมืองฟ้าอมร สู่บ้านเกิด....เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 11 ส.ค.49

ฝ่าการจราจรที่จะจลาจล ติดขนาดหนัก อันเนื่องมาจากมีวันหยุดติดต่อกันสามวัน ผู้คนหลั่งไหลออกไปเยี่ยมญาติพี่น้อง พ่อแม่ บางคนก็ออกเที่ยว แต่สำหรับเจ้าโอ๊ต เจ้านี่มันทูอินวัน กลับไปหาแม่พร้อมกับไปเที่ยวด้วย จะได้ไม่เสียเที่ยว พวกเราถึงทับสะแกตอนตีหนึ่งได้นอนพักเอาแรงกันซะก่อน
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:22:41] Bookmark and Share

โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:26:24] #18784 (1/29)

ตื่นเช้ามาก็กินเอาแรงอีกเช่นเคย จัดของสำหรับลุยเขาหลวง...อาหารสำหรับการเดินป่าครั้งนี้ได้รับการอนุเคราะห์จากเซียนทั้งหลาย ส่วนจะชื่ออะไรบ้างนั้น ไม่อาจทราบได้ เป็นไก่และหมูรวนเค็ม อันเหลือสืบเนื่องมากจากเทศกาลสารทจีน ...งานนี้เรามีอาหารเซียนกิน ไม่มีแรงเดินป่าก็ให้มันรู้ไป

ทริปนี้มีน้องๆ จากบางสะพาน และทับสะแก มาร่วมขบวนการอีกสามคน สองหนุ่มและหนึ่งสาวน้อยน่ารักที่มีคุณพ่อรู้ใจพามาส่งถึง อช.ห้วยยาง
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:29:05] #18785 (2/29)

เราเริ่มเดินตอนเก้าโมงเช้า เดินขึ้นทางน้ำตกห้วยยาง เดินไปเรื่อยๆ มีน้องปาน เจ้าหน้าที่ของอุทยานนำทางหนึ่งคน สรุปทริปเรามีสมาชิกทั้งหมด 9 คน เห็นมั้ย...เลขสวยซะด้วยนา เดินเก้าโมงเช้า สมาชิก 9 คน
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:31:11] #18786 (3/29)

เวลาเดินป่าไม่รู้เป็นยังไงสิน่า...ไม่อยากให้เท้าเปียก เลี่ยงได้เป็นเลี่ยง โดดได้เป็นโดด
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:40:43] #18787 (4/29)

อันคำว่า “หลวง” นั้น หมายถึง ใหญ่ สำคัญ หรืออะไรๆ ที่มันเป็นสุดๆ นั่นแหละ ฉะนั้น “เขาหลวง”ที่ไหน ไม่ว่าจะเป็น เขาหลวงนครฯ เขาหลวงสุโขทัย ดอยหลวงเชียงดาว....เป็นอันแน่แช่แป้งได้เลยว่า....จะขึ้นชื่อเรื่องความชัน เขาหลวงประจวบฯ ก็ไม่หนีคำจำกัดความอันนี้ .....
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:43:28] #18788 (5/29)

ทางเดินชันตลอด มีชันมากกับชันน้อย ทางราบไม่ค่อยเห็นมี ฝนไม่ตกแต่ฟ้าครึ้มและลมแรงเหมือนมีพายุ ในรูปเป็นการเดินลงตอนขากลับ ขาเดินขึ้นนั้น ไม่มีอารมณ์งัดกล้องออกมาถ่าย หลายๆ ภาพที่โพสได้รับความเอื้อเฟื้อจากน้องเอ๊ะ
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:46:07] #18789 (6/29)

ลมพัดยอดไม้เหมือนมีมือยักษ์มาสั่นป่า เสียงลั่นสนั่น ไหวโอนเอนไปตามลม เหมือนป่าจะถล่ม เราว่า...ถ้าหลงป่าอยู่คนเดียวตอนนี้ เราต้องขวัญกระเจิงแน่ พอลมมาที ป่าลั่นกราว ยอดไม้ใหญ่ๆ สนั่นหวั่นไหว น้องปานก็หยุดเดินทีนั้น คงกลัวกิ่งไม้หล่นใส่พวกเราละมั้ง....
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:48:20] #18790 (7/29)

บ่ายสามโมงเราถึงที่พัก ...เดินบ้างพักบ้างไปตามเรื่อง ริมหน้าผาก่อนถึงแคมป์มีต้นกระเจียวขึ้นอยู่ แต่ยังไม่มีดอก ได้แต่จินตนาการว่าถ้ากระเจียวบานแล้วบรรยากาศจะเป็นยังไง คงสวย....ใครคิดจะไปเดินก็รอเวลาอีกสักครึ่งเดือน มันอาจจะบานหรือใครเคยไปแล้วตรงกับมันบาน ก็เอารูปมาเผื่อแผ่กันบ้างอยากเห็น
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:54:29] #18791 (8/29)

โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:55:06] #18792 (9/29)

โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:56:56] #18793 (10/29)

ถึงฟ้าจะไม่เป็นใจ หมอกลง แต่พืชทุกชนิดก็ชุ่มฉ่ำด้วยสายหมอก เขียวสดใส ได้ใจมากๆ
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 18:59:52] #18795 (11/29)

ละอองเล็กๆ จากสายหมอก รวมตัวกันเป็นลำธารใสไหลเย็น ตราบใดที่เรายังมีป่า เราจะไม่อดน้ำ
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:02:23] #18796 (12/29)

โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:05:18] #18797 (13/29)

ลงจากเขาหลวง เราไปค้างคืนกันที่หาดวนกร...ฝนพร่ำๆ ตลอด ตอนเช้าเจ้าโอ๊ตขับรถย้อนกลับไปบ้านอีกรอบ เราเลยได้ภาพชายหาดทับสะแก ของหมู่บ้านชาวประมง
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:07:10] #18798 (14/29)

โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:09:36] #18799 (15/29)

เจ้าโอ๊ตพาไปดูศูนย์เพาะเลี้ยงหอยมือเสือ ที่ อ.คลองวาฬ เขาเพาะพันธุ์หอยมือเสื้อตั้งแต่ตัวจิ๊ดๆ จนมันโต ในบ่อซีเมนต์ นอกจากหอยฯ แล้วยังมีปลาการ์ตูนว่ายป่วนเ***ยนอยู่ด้วย น่ารักเชียวแหละ
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:13:13] #18800 (16/29)

ดอกไม้ทะเล เขาเลี้ยงให้มันเกาะติดอยู่ตามขอบบ่อซีเมนต์ ใครผ่านไปทางนั้น มีเด็กๆ ก็ลองแวะดูนะคะ อยู่ตรงข้ามวัดคลองวาฬ เปิดถึงเที่ยงค่ะ
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:14:04] #18801 (17/29)

ถ่ายภาพยากมาก เจ้าปลาตัวตลก มันไม่อยู่เฉยๆ ให้ถ่ายเลย
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:15:08] #18802 (18/29)

โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:15:34] #18803 (19/29)

โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-17 19:17:49] #18804 (20/29)

แล้วเราก็จากลาเขาหลวงกับถึง กรุงเทพกันตอนค่ำๆ เพื่อพักผ่อนลุยงานกันต่อไป....ตามทุภาษิตที่ว่า

ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลา....แต่เราแก้ไขได้โดย... เราจะหาทางจัดงานเลี้ยงกันบ่อยๆ จะได้เจอกันบ่อยๆ ไง

สวัสดค่ะ
โดยคุณ ฮานาเล แฟนคลับno.1 [2006-08-17 19:26:48] #18805 (21/29)
อิจฉา ..ไปทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก.....3 in 1

โดยคุณ หมูสเลนเดอร์ [2006-08-17 20:41:16] #18807 (22/29)
โห.....จริงด้วย ดูแล้วน่าหนุกหนาน

แต่เห็นทางลงแล้วนี่ รู้สึกเหนื่อยตอนขากลับขึ้นมาทันที
ชันได้ใจเจง ๆ
โดยคุณ Ducky [2006-08-18 07:56:47] #18816 (23/29)
ชอบหอยมือเสือกับดอกไม้ทะเลจังเลยคะ
อิจฉาจังเลยคะได้เที่ยวแบบ 3 บรรยากาศ
โดยคุณ นายซาไกทัดดอกฝิ่น [2006-08-18 12:14:41] #18822 (24/29)
อยากร่วมงานเลี้ยงกะ .....ฮานาเลซักครา
โดยคุณ ฮานาเล [2006-08-18 21:50:23] #18835 (25/29)
คงจะมีสักวันค่ะ ที่เราจะได้ร่วมงานเลี้ยงกัน
โดยคุณ มะเหมี่ยว [2006-08-19 16:30:04] #18845 (26/29)
เสียดายมาก ผมได้ไปแค่น้ำตกห้วยยาง ใช้เวลาไปเกือบครึ่งวัน
ตอนนั้นทำไมไม่คิดขึ้นไปแค้มปิ้งข้างบนก็ไม่รู้
แล้วก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ไปอีก......

สวยคับ เขียวชุ่มชื้นมากเลย
โดยคุณ หมูสเลนเดอร์ [2006-08-19 16:38:09] #18847 (27/29)
คุณ Ducky....
ถ้าชอบหอยมือเสือ กับดอกไม้ทะเล
เดี๋ยวหลังฝนแล้วเราไปลุยทะเลกันนะจ๊ะ
โดยคุณ Ducky [2006-08-21 07:43:54] #18858 (28/29)
ได้เลยคะพี่เจี๊ยบ
โดยคุณ debby [2006-08-21 14:32:21] #18865 (29/29)