กลับหน้าแรก | กระดานข่าวสีเขียว - สีคราม
ค้นหาคำถาม
:: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง :: :: ทริปเดินทาง ::: พาใจไปเที่ยว :: :: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง ::
เชิญตั้งคำถามของคุณได้ที่นี่ครับ
นอนนับดาว... ที่เขื่อนศรีนครินทร์

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง..... หากลางวันกินกันที่นครปฐมก่อนออกเดินทางดีก๋า
ก๋วยเตี๊ยวเรือที่วัดไร่ขิง เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปจากแต่ก่อนมาก เพื่อความเป็นระเบียบและสะอาดในบริเวณหน้าวัด หลายร้านจึงต้องอพยพตัวเองหาที่ตั้งใหม่
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-24 18:09:24] Bookmark and Share

โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-24 18:10:58] #2210 (1/17)

เขื่อนศรีนครินทร์ ดูจะเขื่อนที่ผมมีโอกาสได้ไปเที่ยวบ่อยที่สุด เพราะเหตุที่มันไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก แถมบรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย "ถึงแล้วหรอ? โอ้ววว.... ชอบ ชอบ จังเลย สวย จังเลย เดี๋ยวไปถ่ายรูปที่สันเขื่อนกันน่ะ น่ะ" สองฟากฝั่งของเขื่อนกั้นน้ำขนาดใหญ่ ดูจะมองไปทางไหนก็สวยไปหมดในสายตาของเรา....ทั้งสองคน
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-24 18:12:01] #2211 (2/17)

เขื่อนศรีนครินทร์
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-24 18:13:40] #2212 (3/17)

ห่างจากเขื่อนศรีฯ ไปทาง อ.ศีสวัสดิ์ ประมาณ 8 กิโลก็ถึงที่พักของเราคืนนี้แล้ว "เพชรฟ้ารีสอร์ท" เรือนไม้บนแพกลางทะเลสาบเหนือเขื่อนดูจะเป็นอะไรที่โรแมนติกสุดๆ สามารถมองเห็นทิวเขาโดยรอบได้อย่างชัดเจน แถมมีเรือให้พายเล่นด้วย
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-24 18:14:38] #2213 (4/17)

"คืนนี้ดาวเต็มฟ้านับพันดวงเลยน่ะ เห็นดาวตกไหมครับ โน้นไง!"
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-25 17:07:12] #2215 (5/17)

ไม่ห่างจากที่พักเท่าไหร่นัก (ประมาณ 15 กิโล) เข้าไปทางเขื่อนศรีนครินทร์อีกครั้ง เพื่อไปเดินชมน้ำตกเอราวัณกัน... "ไกลไหม? เนี้ย"
[ชั้น 5]
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-25 17:09:35] #2216 (6/17)

ชั้น 6 ดูจะเงียบสงบกว่าทุกๆชั้น เพราะการเข้าชั้น 6 ต้องเดินแยกทางก่อนถึงชั้น 7 เล็กน้อย คนส่วนมากมาถึงตรงนี้ก็เดินเลยไปชั้น 7 กันเลย เป็นเหตุให้ชั้นนี้เงียบสงบ ไร้ผู้คน
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-25 17:10:16] #2217 (7/17)

โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-25 17:14:27] #2218 (8/17)

ชั้นเจ็ดเป็นน้ำตกหินปูนสีขาว ไม่ลื่นเดินได้สบายๆ แถมสวยงาม ตระการตา
โดยคุณ ด๊อกแด๊ก [2003-11-26 01:46:34] #2223 (9/17)
อาทิตย์นี้คงได้ฤกษ์ ไปเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์กะเขาบ้างครับ แต่ก็จะเลยไปน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นต่อเลยเหมือนกัน

อ๋องน้อย ผมติดใจที่พักบ้านสวนที่ทั่นไปพักมาอ่ะ (ที่พักถูกดี) มีชื่อที่พัก เส้นทาง หรือเบอร์ติดต่อหรือป่าวคับ แล้วก็ที่ไปดูหิ่งห้อยตอนกลางคืนที่คลองผีหลอกเนี่ย นั่งเรือไปหรือว่าดูอยู่ตรงที่พักเลยครับ คิดว่าอาจจะหาเวลาไปปลีกวิเวกตามรอยทั่นดูบ้างเด้อคับ
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-11-26 10:14:55] #2224 (10/17)
ตอบคุณ ด๊อกแด๊ก .......... เข้าไปอ่านได้ที่ กระทู้ "ลอยคอ... นอนดูหิ่งห้อยน่ะครับ"
โดยคุณ ฮานาเล Mail to ฮานาเล [2003-11-30 18:12:22] #2347 (11/17)
ขอแนะนำนิดนึงนะคะ....
เพิ่งกลับมาจาก น้ำตกผาสวรรค์ ค่ะ จะบอกว่าสวยมากๆ มี 7 ชั้น แต่ละชั้นเหมือนเอาไฮไลท์ของน้ำตกแต่ละที่มาวางไว้ ทางเข้ายากนิดนึง คงต้องให้รถที่มีกำลังดีๆ เผื่อใครอยากจะหนีความจำเจจากห้ายแม่ขมิ้น น้ำตกกระเตงเจ็ง ฯลฯ ไปอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ ใครไปแล้วก็เอาถ่ายรูปมาอวดกันบ้างนะคะ...
โดยคุณ ลูกน้ำ Mail to ลูกน้ำ [2003-12-02 15:45:41] #2367 (12/17)
สวยมากๆๆ ตั้งใจว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยว แพที่เขื่อนศรีนครินทร์ท่านใดพอจะทราบที่พักสวยๆ อาหารอร่อย ราคาไม่เกี่ยง ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ( จะไปมกราคม 47 ค่ะ )
โดยคุณ คุณสา Mail to คุณสา [2003-12-07 14:52:27] #2373 (13/17)
คุณอ๋องน้อยคะ รบกวนขอเบอร์ติดต่อ ที่ เพชรฟ้ารีสอร์ท ได้มั๊ยค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-12-08 09:14:35] #2374 (14/17)
ตอบคุณสา
ผมไม่แน่ใจว่าในนี้เค้าให้บอกรายละเอียดได้แค่ไหน เดี๋ยวจะกลายเป็นการโฆษณาให้ร้านเค้าไป โดยผมไม่ได้ค่านายหน้า ( ) เอาเป็นว่าถ้า web master ดูไม่เหมาะก็ลบได้น่ะครับ
เบอร์ติดต่อ เพชรฟ้า รีสอร์ท 01-9465169, 01-8613434 การเดินทางวิ่งเส้นมาเขื่อนศรีนครินทร์เลย พอถึงแยกเข้าเขื่อนให้แยกไปศรีสวัสดิ์แทน เลยไปประมาณ 5 - 6 กิโล มองหา "หมวดการทางศรีสวัสดิ์" จะเห็นป้ายรีสอร์ททางซ้ายมือ เหลียวเข้าไปเลยแม้มันจะดูไม่น่าจะเป็นถนนก็ตาม วิ่งตามป้ายไปเดี๋ยวก็ถึงคร้าบบบ
โดยคุณ อ๋องน้อย [2003-12-09 09:57:41] #2379 (15/17)

โดยคุณ พี่ชายน้ำ [2003-12-09 13:11:10] #2382 (16/17)
ด๊อกแด๊ก...........พี่ไปด้วยเด้อหล่า
โดยคุณ เด็กเมืองกาญจน์ Mail to เด็กเมืองกาญจน์ [2004-01-21 13:50:18] #2625 (17/17)
ไปมาแล้ว บ่อยด้วย แต่ไม่เคยไปพักเพราะเป็นคน อ.เมือง ส่วนเขื่อนจะอยู่อำเภอศรีสวัสดิ์ ขอบอกว่าสวยมากๆๆๆๆๆๆๆ ไปแถวนั้นจะได้เที่ยวถึง 4 เพราะไกล้ ๆ กันจะมีน้ำตกเอราวัณ และไปอีกประมาณ 50 โล ก็จะเจอน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (ทางอาจจะขลุกขลักไปบ้างแต่รับรองจะติดใจไม่มีวันลืม ไกล้ ๆ น้ำตกเอราวัณจะมีนาฬิกาแดด คุณอ๋องน้อยได้ไปดูหรือปล่าวห่างไปจากน้ำตกเอราวัณไม่ไกลเท่าไหร่ประมาณ 3 กิโล แล้วไปเขื่อนก็ไม่ไกลเท่าไหร่ ถ้าใครอยากไปเที่ยวแบบคุ้มค่าต้องไปเมืองกาญจน์ (ไม่ได้โฆษณาจังหวัดตัวเองนะ) และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลกรุงเทพ ฯเท่าไหร่ แถมระหว่างทางที่จะไปเขื่อน จะต้องผ่าน อ.เมือง ซึ่งจะมีสะพานข้ามแม่น้ำแคว และ มีแพล่อง แพเท็คให้อีก เห็นไหม เที่ยวเมืองกาญจน์ไม่ไปไม่รู้คุ้มที่สุด ที่สำคัญไม่แพงขอบอกกกก