ทริปภูวัว..ตามหาตะวันกับน้ำตกชะแนนแสนยิ่งใหญ่

เมื่อมีเวลาพาที เมื่อนายฟิ่นครูหนุ่มสุดหล่อกล่าวชวน
ไปเที่ยวอุดร กับทริป ภูวัว ภูกล้า พยานาค กระผมก็ไม่
รีรอที่รับปากจะไปเที่ยว รูปที่ดูพญานาค คุณปิติสุดหล่อ
อีกคนก็เอามาลงแล้วผมเลยข้ามไป มาถึงจุดเดินทางที่เรา
จะขึ้นภูวัวกัน ณ.จุดที่เราพัก เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูวัว..
วันนี้เราจะเดินทาง ไปหาตะวันกัน ณ.น่ำตกชะแนน น้ำตกอันยิ่งใหญ่ของภาคอีสาน..บ้านเฮา
--แล้วาพวกเราก็ได้เวลาตะเวณขึ้น กับเจ้าสัตว์สี่เท้าที่พักดีของพวกเรา
......ทัวร์สบายจากเพื่อนเจ้พร ใครสนใจติดต่อผ่านเจ้แกได้เลยนะครับ
(มีโฆษณาแทรกอิๆ)
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:17:20] Bookmark and Share

โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:22:18] #2142 (1/20)

ตายละหว๋าดันโผล่ 2กระทู้ โทษด้วยนะครับ.....มาว่ากันต่อ
และแล้วพาหนะเราก็เดินทาง ไปหน่วยย่อยของน้ำตก กับการเดินทางที่ขึ้นง่ายกว่า เดินทางรวดเดียว 1วัน(เจ้าหน้าที่บอกพวกเราที่หลังว่าเราเป็นกลุ่มแรกที่เดินทางแบบนี้ จะดีใจไหมนี้)..ประมาณ10โมงครึ่งพวกเราก็มาถึงน้ำตกถ้ำฝุ่น เพื่อจะเดินทางไปภูวัวและแวะพักนอนที่น้ำตกชะแนนกับการเดินทาง 8 กิโล(แม้ว+ยีราฟ)เอาละได้เวลาวัดกำลังกันแล้ว......
--รูปทางขึ้นที่เราจะขึ้นกัน เป็นทางไหลของสายน้ำ..นั้นและพวกเราหน้าลุย
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:26:18] #2143 (2/20)

เดินทางมาเรื่อยๆ..อากาศเริ่มกำลังดี ปีนเล็กปีนน้อย ดอกไม้
ข้างทางก็สวยงาม ถ่ายกันไปถ่ายกันมา...แต่เอ๊ะเหนื่อยจริงๆๆ(ใครสักคนบ่นนี้และอิๆๆ)ก้เลยแวะพักกัน ดื่มน้ำเอาแรงเพื่อเดินทางต่อ
--สังเกตุรูปยังยิ้มกันได้เลย...มายยยยยเหนื่อย.....มายยยมีเหนื่อย
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:29:48] #2144 (3/20)

เมื่อพักกันได้สบายใจ มองหน้ากันเป็นที่เรียบร้อย เอาละเดินทางกันต่อ ระยะทางพิสูจน์ม้า การเวลาพิสูจน์คน เดินกันไปกับอากาศร้อนกำลังดี ป่าเต้งรัง สลับกับป่าเกือบทึบนิดหน่อย..เรียงหน้า 1
มายแตกแถว.....เดินต่อไป
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:32:43] #2145 (4/20)

สองข้างทางที่เราเดินผ่านก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ บางครั้งพวก
เราก็จะมุดเข้าพุ่มไม้กัน กับป่ารกชัน กับพุ่มไม้ที่ใครพราดก็ได้จับ
กบเลี้ยงเพื่อนๆๆกันละ.......รูปนี้เดินกันมาเกือบเที่ยง แดดเผากันดำดีแท้.....
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:36:55] #2146 (5/20)

แวะทานข้าวกันบ่ายโมง(ตอนแรกผมบอกไม่หยุด แต่พี่คนนำทางบอกว่า...หมดแล้วน้องเอ่ย ขอแวะทานข้าวก่อน)ทานข้าวเสร็จ
เดินทางกันต่อ แวะพักกันหลายครั้ง...ก็เข้ามาใกล้แล้วสำหรับน้ำตก
ชะแนน..ที่พักเราคืนนี้
---.และแล้วเราก็มาถึงน้ำตกแก่งสบาย(ตั้งเองอิๆๆ)กับระยะเหลือ
อีก 1กิโลกว่า..ไม่มีใครเล่นน้ำ มีแต่น้องต๋องสมาชิกอีกคนที่เล่นคนเดียวอย่างนุกสนาน.....
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:39:03] #2147 (6/20)

สบายๆๆมากกกกเลย..(น้องต๋องบอก กับคนอิจฉา เช่นระริกและน้องมุก).....เล่นน้ำเสร็จก็เดินทางกันต่อ...ตอนนี้เรียวแรงของแต่ละคนก็อาจจะเริ่มหมด ขานี้สั่นเพราะมายรู้เจ้าทำไมต้องมาเข้าเดียวนี้ หน้าตาบางคนก็แดงกล่ำ หน้านี้มันแบบซับเหงื่อได้เป็นกิโล..อะไรจะขนาดๆๆๆนั้น..แต่พวกเราจะบอกว่า...
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:41:13] #2148 (7/20)

สบายกันมามากแล้วนี้ ตอนนี้เมื่อใกล้ถึงก็จะต้องเลียนแบบลิงกันบ้างละ(ใครสบายๆที่สุดก็เป็นอันรู้กันนะอิๆ)....ปีนกันลงก่อนที่จะไปถึงน้ำตกชะแนน ทางนี้ชัน 9น องศาได้เลย ดีนะที่ทำทางไว้..มายเช่นนั้นวุ้ย....มายคิดดีกว่า.....แต่พวกเราอยากบอกว่ามายยยยยยยยยยเหนื่อย พวกเราหมายเหนื่อยๆๆๆ..(ใครแย้ง บอกกล่าวมาเดี่ยวแก้ต่างให้ อิอิๆ)....
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:44:03] #2149 (8/20)

เมื่อปีนกันลงมา พวกเราก็ได้ยินเสียงน้ำตกใกล้ๆๆ เมื่อกี้เดินกันช้าเชียว ตอนนี้เร่งกันใหญ่...โอ้ๆๆแม่เจ้าน้ำตกอะไรน้าน..............สวยจริงๆๆ(พูดเสร็จ ก็ปาดเหงื่อต่อ)..บางคนก็ชักรูป แต่บางคนก็หน้านี้บอกเลยว่า หมดความสุข..(เป็นใครหว๋า อิๆ)...น้ำตกวังจรเข้(ถ้าไม่ช่าย ใครทราบบอกกล่าวด้วย)
เขาบอกว่าแต่ก่อนจรเข้จะอยู่แยะ แต่ตั้งแต่คนเราตัดไม้ และป่า
เขาลดความสมบูรณ์ก็เลยหมดจากลำธารและน้ำตกไป.....
โดยคุณ เมรัย [2003-11-04 15:47:11] #2150 (9/20)
อยาก ปาย บ้าง จัง

อิด ฉา ง่ะ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:47:46] #2151 (10/20)

หลังจากนั้นเดินมาไม่ถึง3-4ร้อยเมตร ก็จะข้ามแม่น้าและหน้าผาด้านล่างก็คืดน้ำตกชะแนนแสนยิ่งใหญ่....ก็ต้องออกแรงกันอีกครั้ง เพื่อปีนกันลงมาข้างล่าง ตอนนี้ก็ต้องใช้กำลังขากันอีกสักครั้ง...แต่ตอนลงมาไม่อันตรายนะครับ แต่หน้าฝนอาจจะลำบากนิดหน่อย
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:50:29] #2152 (11/20)

และแล้วสายน้ำ ตะวันที่เราเรียกหา ก็อยู่ต่อหน้าพวกเรา....ชะแนน น้ำตกแดนอีสาน
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:53:07] #2153 (12/20)

เมื่อมาถึงกันแล้ว ก็ชักรูปหมู่กันสักหน่อย หน้าน้ำตกชะแนนที่แสนยิ่งใหญ่....ความเหนื่อยหายไปปิดทิ้ง..เหลือแต่ความเปิกบานใจ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:55:33] #2154 (13/20)

ติดตามตอนต่อไปนะครับ.......ตอนนี้ก็ดูรูปดอกไม้ บนภูวัว เส้นทางเดินเท้าที่พวกเราได้เจอะเจอกัน บานกันเต็มทุ่ง
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:57:37] #2155 (14/20)

ต่อไป ..เจ้านี้สวยงาม ดุสิตา......
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 15:59:00] #2156 (15/20)

เข้าใกล้อีกสักนิดดิ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 16:01:14] #2157 (16/20)

นี้และ
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-11-04 16:03:58] #2158 (17/20)

รูปสุดท้าย..กับดอกไม้ จริงๆๆมีเยอะครับดอกไม้..
แต่ผมไม่ได้ถ่ายมา บอกได้เลยครับ เหมาะกับคนที่ชอบดอกไม้ มีดอกไม้หลายชนิด บานเต็มทุ่ง สวยมากครับ......
----ติดตามตอนต่อไปครับ.....กับภาค2
โดยคุณ ชัยรัตน์ รปศ. [2003-11-28 13:28:03] #2330 (18/20)
เป็นที่น่าเที่ยวมากครับ ดูแล้วเป็นการใช้เวลาการเดินทางที่น่าตื่นเต้นดีครับ
โดยคุณ กัตจัง [2005-04-24 15:58:53] #7480 (19/20)
ดีจังหว่าอยากไปมั่งจัง
โดยคุณ มุ บ้านแมว (ป.พ.ค.) Mail to มุ บ้านแมว (ป.พ.ค.) [2007-02-24 14:02:05] #21951 (20/20)