เรากอยากรบกวนคนที่เคยวางโปรแกรมการท่องเที่ยวเก่งๆ ใน3 จ. คือ ตรัง พังงา กระบี่ ในเวลา 3คืน 4 วัน ค่ะ แล้วก้อมีทริปดำน้ำดูปะการังน้ำตี้น แบบสน๊อกเกอร์บ้างก้อดีน่ะเอาซักเกาะหนึ่งที่สวยที่สุดใน 3 จังหวัดที่ บอกไปน่ะค่ะ (แนะนำผู้ประกอบการดำน้ำแบบถูกๆให้ด้วยก้อจะดีม๊ากๆค่ะ5555) แต่ที่จ.กระบี่เราเคยไป เกาะพีพีดอน สุสานหอย และก้อน้ำตกธารโบกขรณีมาแล้วไม่อยากไปที่เดิมน่ะค่ะ แล้วก้อจะขับรถไปเอง เดินทางวัน ที่ 28 เม.ย. กลับดึกๆ 03 พ.ค ค่ะ

ขอขอบคุณล่วงหน้าน่ะค่ะ

จาก

คนที่รักการท่องเที่ยวมากๆ

โดยคุณ นกยูง Mail to นกยูง [2006-04-04 22:41:07] Bookmark and Share

โดยคุณ อ๋องน้อย [2006-04-07 12:38:29] #15768 (1/2)
เริ่มต้นที่ไหนดี... เป็นผม ผมจะเริ่มต้นจากจุดที่ไกลที่สุดก่อน (ไม่นับวันเดินทางที่อาจจะแวะเก็บเล็กเก็บน้อยระหว่างทาง) เมื่อถึง จังหวัดตรัง.. หาที่พักดีๆ ในตัวเมือง ก่อนออกไปดินเนอร์ ติ๋มซำ หรือเป็นหมูย่างรสเลิศ ของเมืองตรัง พร้อมติดต่อหาผู้ประกอบการ (open tour) สำหรับออกไปดำน้ำ ทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้

รุ่งขึ้นไปขึ้นเรือที่ปากเม่ง (หากจากตัวเมืองประมาณ 30 นาที) หวังเห็นทะเลสีคราม ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส กับสรรพสัตว์ใต้สมุทรของท้องทะเลตรัง ตะลุยครบโปรแกรมด้วย ถ้ำมรกต เกาะกระดาน เกาะเชือก และที่พลาดไม่ได้ "เกาะไหง" ก้อนหินสีดำที่โผล่พ้นน้ำไม่ถึง 3 เมตร แต่กลับหลากหลายด้วยปะการังอ่อนหลากสีและปลาเล็ก ปลาน้อย ที่ว่ายวนกันราวกันขบวนพาเหรด

กลับถึงฝั่งก็เย็นย่ำพอดิบพอดี... (ประมาณ 4 - 5 โมงเย็น) จะหาที่พักระแวกนี้หรือกลับไปนอนที่ตัวเมืองตรังก็ตามแต่จะคิดสรร
รอรับแสงอรุณของวันใหม่ ทริปวันนี้ยังอยู่เที่ยวที่จังหวัดตรัง ไปล่องชมถ้ำเขากอบ หรือ ไหว้พระที่วัด... (จำชื่อไม่ได้อ่ะครับ) บ่ายๆ ค่อยแล่นรถเข้าจังหวัดกระบี่ (หรือหาหลบแดด หลบลม ไประหว่างทาง ก็ไม่เสียหายอะไร ไม่ต้องรีบร้อน) ไปนอนค้างอ้างแรม แถวๆ อ่าวพระนาง ชมพระอาทิตย์อัศดงที่เส้นขอบฟ้าของทะเลอันดามัน

วันนี้แล้วแต่จะเลือก เพราะเห็นท่าจะเที่ยวกระบี่จนเบื่อแล้ว อ่ะ!... ลองพิจารณาดูว่าจะล่องเรือแคนูลัดเลาะไปตามป่าชายเลนดี หรือว่าไปท้าทายกับกิจกรรมปีนเขา ที่หาดไรเล ดี (ไม่แน่ใจเหมือน อ่าวนางก็มีมั่ง??) แล้วคืนนี้จะนอนที่ไหนก็ว่ากันไป ถ้ากิจกรรมยาวนานครึ่งค่อนวัน ก็นอนต่อกระบี่อีกซักคืน แต่ถ้าเรี่ยวแรงยังมีเหลือเฟือจะไปนอนต่อที่พังงาก็ไม่ว่ากัน

ปิดท้ายรายการด้วยเขาตะปู สัญลักษณ์ประจำจังหวัดพังงา ...แล้วจะทำอะไรต่อบ้างก็ลองไปค้นข้อมูลดูเอา เพราะคิดไม่ออกแล้ว

ควรมิควรแล้วแต่จะพิจารณาน่ะคร้าบบ...บบ..บ...
โดยคุณ ฅนหลังเขา [2006-04-07 14:24:06] #15769 (2/2)
อย่างคุณอ๋องน้อยว่าก็ได้นะ
มีเวลาแค่ 3 - 4 วัน ถ้าเที่ยวสบายๆก็แค่กระบี่กับตรังก็พอแล้ว
พังงา ไม่เน้นเท่าไหร่
ตรัง ออกทะเลที่หาดปากเมง อย่างข้างบนน่ะ 1 วันพอดี
จริงๆออกไปแล้วนอนเกาะสักคืน จะได้อารมณ์ดีกว่าอีก สายๆค่อยกลับเข้าเมือง
แล้วไปเที่ยวถ้ำเขากอบ แล้วไปกระบี่ก็ได้
กระบี่ไปเล่นน้ำ พักผ่อน พายแคนู ดู unseen 555 พอแล้ว