First of หนองคาย - - > เวียงจันทร์ - - > ดิจิตอล #2
และแล้วก็ถึงเวลาไปเยี่ยมเยียนบ้านพี่เมืองน้องของไทยเรา พี่ลาวนั่นเอง วัฒนธรรมเค้าก็คล้ายกับไทยเรามากเลยค่ะ สาวน้อยนักเรียนก็นุ่งซินเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ดูน่ารัก
ผู้คนก็คุยง่ายๆ ขนาดเราเว้าอีสานไม่ค่อยได้ ก็ยังแอบเว้าลาวไปกะเค้าด้วย สนุกดีจัง
เราเสียค่าผ่านด่านฝั่งไทย คนมีพาสปอร์ตก็ 10 บาท ถ้าใช้ใบผ่านแดนก็ 40 บาท
แล้วซื้อตั๋วรถประจำทางเพื่อไปที่ด่านฝั่งลาวไป 20 บาทต่อคน รถไม่แอร์ แต่นั่งไม่นานค่ะแค่ข้ามสะพานไทย-ลาวไปหน่อย กว่าจะเสร็จทุกอย่าง ขึ้นรถเมล์ก็ 11 โมงครึ่งแล้ว
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 14:44:42] Bookmark and Share

โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 14:47:32] #7775 (1/19)

ระหว่างนั่งรถ ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว วิวก็สวยดีเหมือนกัน
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 14:50:25] #7776 (2/19)

พอไปถึงด่าน ก็จัดการเช่ารถเลย เราเช่ารถตุ๊กๆค่ะ ดูโอเพ่นดี ชอบ ชอบ ตอนแรกกะเช่าแค่ไปส่งตลาดเช้า 200 บาท แต่พอไปถึงเราก็เลยเหมาทั้งวันดีกว่า ให้มาส่งที่ด่านด้วย ก็ 400 บาท ทีนี้ล่ะ สบายโลดไปไหนก็ได้
รถเค้าวิ่งเลนขวาเด้อ
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 14:51:30] #7777 (3/19)

คันนี้ต้องมีคนชอบหลายคนแน่เลย ฮิ ฮิ
"เบยลาว"
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 14:54:03] #7778 (4/19)

และนี่รถโดยสารเด้อ ประตูอยู่ทางขวา เห็นบ่ เห็นบ่
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 14:56:06] #7780 (5/19)

อะ คันนี้ดูหรูหน่อย DAEWOO ซะด้วย
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 14:58:12] #7781 (6/19)

แล้วมาดูนี่ รถ 2 ตุ๊ก คันแบบนี้แหละยานพาหนะของเราที่เช้าเหมา 400 บาท
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:01:26] #7782 (7/19)

จากรถตุ๊ก ตุ๊ก ก็มาดูแท็กซี่กันบ้าง ดูรุ่นซะก่อน ฮิ ฮิ เก๋าไม่เก๋า ถามพ่อดู
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:02:34] #7783 (8/19)

อย่าดูแต่รถโดยสาร มาดูถนนและรถส่วนตัวเค้ากันบ้าง เจ๋งๆทั้งนั้น
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:04:14] #7784 (9/19)

ถนนหนทางดูสะอาดดี และรถไม่พลุกพล่านเลย ขับกันสบ๊าย สบาย
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:06:44] #7785 (10/19)

ป้อมตำรวจเค้าก็สีหวานดีจัง
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:08:22] #7786 (11/19)

บ้านหลังนี้ อย่างใหญ่เลย สงสัยบ้านคนมีกะตัง ถ่ายตอนนั่งรถผ่าน
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:10:04] #7787 (12/19)

มาดูสาวลาวกันบ้าง คนนี้กำลังเดินข้ามถนน ดูสวยงามแต่งตัวดีจัง นุ่งผ้าถุงแบบลายสวยๆ
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:12:05] #7788 (13/19)

ส่วนสาวน้อย 2 คนนี้เจอที่ประตูชัย เดินผ่านเค้า ก็เลยขอถ่ายรูปเค้าหน่อย ไม่รู้เค้าอนุญาตรึป่าว แต่กดเลย แหะ แหะ ก็น่ารักดีง่ะ นุ่งซิ่นแบบใหม่
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:16:07] #7789 (14/19)

ส่วนสาวคนนี้อย่าไปมองเลยนะ ให้มองเมืองเค้า นี่คือตลาดเช้าของเค้าล่ะ
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:24:57] #7791 (15/19)

ตบท้ายกระทู้นี้ด้วย มื้อเที่ยง เมื่อเราเดินไปริมแม่น้ำโขง ก็เลยทานมื้อเที่ยงกันตรงนั้นล่ะ สั่งมาเลย ไหนๆก็มาถึงนี่ กินให้เหมือนเค้าแหละ เห็นเค้ามีขาย "เฝอ" กัน ก็เลยสั่งมากิน เค้าจะมีผักมาแนมอีกเช่นเคย เหมือนที่หนองคายเลย มีพริกขี้หนูสดกับกะปิวางไว้ 1 กระปุกด้วย
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:26:10] #7792 (16/19)

ดูน่ากินอยู่หรอกนะ แต่ถามว่าอร่อยมั้ย อืมมมมม ไม่ค่อยอ่ะค่ะ
เห็นกันชัดๆอีกสักรูป มีน้ำปลาตราปลาหมึกของพี่ไทยด้วยนะ ฮิ ฮิ
โดยคุณ หมาน้อย [2005-05-25 15:26:57] #7793 (17/19)
ไปดูเรื่องสวยๆงามๆ กับสถาปัตยกรรมแบบต่างๆกันกระทู้บนดีกว่าค่ะ
โดยคุณ debby [2005-05-25 16:46:11] #7823 (18/19)
น่าไปเที่ยวจัง
โดยคุณ m/'on [2005-05-25 17:59:02] #7827 (19/19)
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อไม่สุกอ่ะ ยังเห็นเลือดแดงอยู่เลย
ติดใจรถแท๋็กซี่ พ่อบอกเก๋าน่าดู