กลับจากงานบวช web-monster ที่ 2 แล้วค่ะ
ออกเดินทางจากศรีราชา วันที่ 2 เวลา 14.00 น.
ออกเดินทางจากกรุงเทพ ฯ - สงขลา ด้วยรถทัวร์ ไทยเดินรถ เวลา 19.20 น.

ถึงสงขลาเวลา 8.30 น. ของวันที่ 3 เดินทางไปยังบ้านน้าของนาย lighthouse พักผ่อนอาบน้ำอาบท่า

เวลา 12.00 เดินทางไปยังวัดอ่างทอง เพื่อทำพิธีอุปสมบท โดยมีเฉพาะญาติสนิทเข้าร่วมงาน มีการโกนหัวนาค งานนี้พ่อนาคเลือดท่วมเพราะมีดโกนพลาดไปโดนไฝ โกนหัวเสร็จก็มีการทาด้วยขมิ้นทำเอาพ่อนาคน้ำตาไหล (ไม่ใช่ซาบซึ้ง แต่แสบแผลบนหัว)

เสร็จจากโกนหัวนาค พ่อนาคก็ขอขมาพ่อ-แม่ และญาติผู้ใหญ่ ตอนนี้สังเกตุเห็นว่าแม่ของพ่อนาคน้ำตาซึมทีเดียว

15.00 ทำพิธีอุปสมบทในโบสถ์
17.00 เสร็จพิธี ญาตินำเครื่องอัฐบริขาร ไปถวายพระใหม่

เช้าวันที่ 4 มีการทำบุญเลี้ยงพระที่วัด มีการตักบาตรพระใหม่

เสร็จจากเลี้ยงพระที่วัดเราไปจองตั๋วกลับ พร้อมกับซื้อน้ำดื่ม นม ฯลฯ ไปถวายพระ พร้อมกับลาพระใหม่กลับศรีราชา ถามท่านว่ามีอะไรหนักใจหรือเปล่า ต้องการอะไรเพิ่มเติ่มหรือเปล่า ท่านว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว ไม่ต้องการอะไร

"แต่พรุ่งนี้ต้องไปบิณฑบาตร เป็นวันแรก เดินตั้ง 3 กิโลแน่ะ" พระใหม่ท่านว่า

"เดินป่ามานักต่อนัก แล้วจะกลัวอะไรกับเดินบิณฑบาตรแค่นี้เจ้าคะ" เราสงสัยท่านจริง ๆ

"ก็เดินป่าไม่ต้องถอดรองเท้านี่" พระท่านวิสัชนา

เอ......... มานินทาพระแบบนี้จะตกนรกหรือเปล่าหนอเรา
โดยคุณ Joyful [2003-04-05 19:13:14] Bookmark and Share

โดยคุณ GTO [2003-04-05 21:45:42] #844 (1/6)
อ้าว จอย ไปไม่ชวนกันเลยหน่ะ พระบวชทั้งที ไม่แจ้งข่าวกัน
บ้างเลย
โดยคุณ ช.ช้าง [2003-04-08 01:30:24] #851 (2/6)
นั้นจิเนอะ เมื่อกี้คุยกันไม่ทันคิด งานบุญต้องเรียกหาฮิๆๆๆ
โดยคุณ starry [2003-04-08 13:53:42] #853 (3/6)
อนุโมทนา สาธุ จ้า
โดยคุณ ป้าอ่วมฯ [2003-04-09 20:30:44] #869 (4/6)
อนุโมทนา สาธุ การอันใดที่ได้ล่วงเกิน เอ๊ย... ทำไม่ดีกะหลวงพี่ ก็ขออโหสิด้วยนะเจ้าคะ
โดยคุณ กวนใจจัง [2003-04-15 00:28:43] #885 (5/6)
ขออนุโมทนาด้วยคนเจ้าค่ะ...จะบวชนานเท่าไหร่คะ
โดยคุณ Joyful [2003-04-15 00:53:35] #887 (6/6)
ตอนนี้พระสึกเรียบร้อยค่ะ เดินทางกลับจากสงขลา จะถึงกรุงเทพวันที่ 15 ประมาณ 4 นาฬิกา ป่านนี้ก็คงถึงแถว ๆ ชุมพรอ่ะค่ะ