กลับหน้าแรก | กระดานข่าวสีเขียว - สีคราม
ค้นหาคำถาม
:: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง :: :: ทริปเดินทาง ::: พาใจไปเที่ยว :: :: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง ::
เชิญตั้งคำถามของคุณได้ที่นี่ครับ
ใครเคยนั่งรถเสริมช่วงเทศกาลบ้าง...

คืออยากทราบว่ารถที่เค้าเอามาเสริมเนี่ย เป็นรถแบบไหนเพราะบางคนเค้าก็บอกว่าเป็นรถสภาพเก่าๆบางทีซื้อตั๋วในราคาปอ.ชั้น1 แต่เอารถแบบเก่าๆ มาจิงหรือป่าวค่ะ
คือจะไปชุมพรแต่รถเต็มหมดเลย เค้าบอกให้ไปรถเสริมแล้วกันไม่ต้องจองตั๋วค่ะ
(โทรไปที่ โชคอนันต์ทัวร์ กับ สุวรรณนทีทัวร์มา เค้าบอก
ให้รอรถเสริมค่ะ)
ช่วยตอบด้วยนะค่ะ
โดยคุณ หนุงหนิง [2005-03-30 10:57:01] Bookmark and Share

โดยคุณ ม่อน [2005-03-30 11:43:39] #7164 (1/11)
เป็นไปได้ทั้งรถเก่าและรถใหม่

ถ้าเป็นรถใหม่เขาจะเอาคิวคันหลังๆๆๆมาวิ่งซ้อนกัน ทำให้รถคันนั้นไม่มีช่วงพัก วิ่งถึงปุ๊บแล้วกลับเลยซ้อนกัน 3 วันอะไรประมาณนี้

ถ้าเป็นรถเก่าก็อยู่ในกรณีเดียวกัน แต่บางทีก็โดนเขาโขกเอาได้เหมือนกัน ซื้อตั๋ว VIP ได้ ป1 หรืออาจโก่งราคาซะสูง ถ้าไม่ลงปลายทางบางคันก็ไม่รับ ถ้ารับก็บังคับให้ซื้อตั๋วราคาเต็ม บางคันก็แอบวิ่งแต่ไม่รับหรือส่งผู้โดยสารในสถานี ถ้าเจอให้จดทะเบียนรถ เวลา บริษัท แจ้งไปที่ขนส่งได้ ถ้าเขาไม่เห็นคุณเป็นตามี ตามา หรือไม่ได้มีส่วนได้เสีย เขาก็จะจัดการให้

ต้องทำใจถ้าเดินทางช่วงเทศกาล
โดยคุณ หมาน้อย [2005-03-30 12:40:03] #7167 (2/11)
ถ้าไปรถเสริมช่วงเทศกาลระวังหน่อยค่ะ เคยไปมาแล้ว ถ้าไปซื้อที่นั่น ตั๋วน่ะคงมีแน่ๆค่ะ ก็ไปใต้นี่ล่ะ
ไปซื้อตรงนั้นเลย มีโต๊ะให้จ่ายตังราคาเต็มเท่า VIP มีบัตรออกมาให้ มีเลขที่นั่งด้วยนะ แต่ความเป็นจริงคือ...

ไม่ออกตามเวลาหรอก ยิ่งช่วงสงกรานต์แบบนี้ เค้าให้ไปยืนรอกันเองเลย พอรถเข้า เราก็ถามให้แซ่ดว่า ไปหาดใหญ่...จุดหมายเรารึป่าว ใช่คันนี้มั้ย ฯลฯ (รถเค้าจะจอดตรงที่ว่างข้างหลัง จอดได้เป็นสิบๆคัน)
พอเห็นว่า รถใช่ที่ไปที่เราต้องการ ก็ขึ้นไป แต่ไม่ได้นั่งตรงที่หมายเลขหรอก มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะว่า ขนาดรถที่ขึ้นก็ไม่รู้คันไหนเป็นคันไหนเลย แต่ก็เอาล่ะ ได้ขึ้น ได้นั่ง รถคันนี้ไปจุดหมายของเรา ก็โอเค
รถประเภทนี้ จะไม่มีอะไรบริการทั้งนั้น ก็นั่งๆไป ไม่มีหมอนหรือผ้าห่ม
แต่ที่จะบอกให้ระวังคือ คืนนั้น รถไปจอดให้คนลงทานข้าวหรือเข้าห้องน้ำ(ช่วยเหลือตัวเองหมด) รถมีแค่คนขับ 1 คนกับเด็กรถที่เป็นผู้ชาย เราก็ลงเข้าห้องน้ำ คนก็เยอะ แต่ก็ต้องเข้า พอออกมา จะไปล้างมือ ก็หันไปเห็นรถคันนึงเคลื่อนตัวออก เราเอะใจว่าสีเหมือนที่เรานั่งเลย ก็เลยวิ่งตามรถ เพราะตอนนั้น สมบัติทั้งหมดอยู่ในรถ ไม่มีอะไรติดตัวเลย มีแต่เงินเล็กน้อยติดตัว รถกำลังเลี้ยวออกจากปั้ม ดีที่วิ่งทันเค้าเห็นพอดี เลยจอด(คาทางเข้าปั้ม) เราก็ต่อว่าเลยว่า ทำไมไม่ดูคนในรถให้หมดล่ะว่า มาหมดแล้วหรือยัง โมโหมากเลย ตอนนั้น ถ้าตกรถตรงนั้นจริงๆ จะทำยังไง เงินก็ไม่ได้พก เบอร์โทรรถก็ไม่มี ของเราก็อยู่ในนั้น คงตามไม่ได้ ไม่มีเบอร์อะไรสักอย่าง วันนั้นเลวร้ายมากเลย พอขึ้นไปบนรถได้ สังเกตุว่า คนก็ไม่ได้เต็ม เค้าไปไหนกัน เค้าตกรถ หรือลงตรงนี้กันเหรอ ไม่รู้ซิ รู้แต่ว่า ตัวเองเกือบแย่เพราะไปเข้าห้องน้ำนี่แหละ แล้วพอถึงที่หมาย ที่จริงรถปกติจะเข้าขนส่ง แต่รถพวกนี้เค้าต้องจอดข้างนอกค่ะ เดินกันไกลพอดู

ก็เลยมาเตือนๆไว้ แต่ตอนนี้อาจจะดีขึ้นแล้วก็ได้ค่ะ แต่ถ้าจำเป็นต้องไป ต้องทำทุกอย่างให้เร็ว และมีเบอร์โทรของรถไว้ จะดีที่สุดค่ะ แล้วถ้าไปถึงที่ซื้อตั๋ว ถ้าเลือกได้ อยากให้เลือกของบริษัทที่ประจำอยู่ที่สายใต้นั่นก่อน ถึงแม้จะเสริม ก็เป็นรถเสริมของบริษัทที่ถูกต้อง แต่ถ้าไม่มี ก็คงต้องไปรถผีที่เปิดโต๊ะ(เหมือนพนันบอลเลย ฮิ ฮิ) อยู่ตรงหน้าร้านขายอาหารนั่นแหละค่ะ ซึ่งถ้าไปถึงแล้วเราถามเค้าก่อนนะ เค้าต้องพูดว่า เนี่ยของรถบริษัทนะ ซื้อที่นี่ที่เดียว ก็เลยต้องซื้อกะเค้าโดยที่ยังไม่เดินไปเช็คในอาคารจริงๆ

ขอให้โชคดีนะคะ
โดยคุณ joyful [2005-03-30 12:44:03] #7168 (3/11)
แจ้งเหตุ - ร้องเรียน - ร้องทุกข์

กรมการขนส่งทางบก - ร้องเรียนร้องทุกข์เกี่ยวกับรถที่ฝ่าฝืน พรบ. ขนส่ง และ พรบ. รถยนต์ โทร. 1584

บขส. - บริการแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ เกี่ยวกับรถโดยสารของบริษัทและรถร่วม โทร. 1508

การรถไฟแห่งประเทศไทย - รับแจ้งเหตุ ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม โทร. 1356

กรมเจ้าท่า - แจ้งเรื่องราว/ ร้องเรียนเกี่ยวกับการสัญจรทางน้ำ โทร. 1199 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
โดยคุณ ฮานาเล [2005-03-30 12:50:54] #7169 (4/11)
น่าเห็นใจนะคะ...คนทำงานจะได้หยุดยาวๆ ก็ช่วงเทศกาล จำนวนคนเดินทางก็เลยเยอะ ยังไงก็ทำใจให้สดใสร่าเริงเข้าไว้ ขอให้กลับบ้านโดยปลอดภัยและสนุกสนานทุกคนค่ะ
โดยคุณ ช.ช้าง [2005-03-30 14:39:02] #7174 (5/11)
ผมเคยนั่งรถเสริมรถตู้กลับบ้าน ...โครตเซ็งเลย แล้วเป็นรถตู้ที่ ที่นั่งโครตจะแคบ สาบานเลยไม่จำเป็นถึงขีดสุดไม่เอาแล้วแบบเสริม อ๋อ แนะนำนะครับเคยเห็นรถเขาจะพากลับแถวรังสิต หน้าเมเจอร์ ลองไปสอบถามเขาดูนะครับ เพื่อจะได้กลับบ้าน ส่วนผมลอยบนแล้วกลับกับโชคอนันต์ทัวร์...(กรุงเทพ-ระนอง)
โดยคุณ sahaschai [2005-03-30 17:21:21] #7177 (6/11)
เสริมจริงๆนะครับ คือเขาจะเสริมเก้าอี้พลาสติกมาให้คนอื่นๆนั่งตรงกลางทางเดินของรถเสริมอีกทีนึง
โดยคุณ ม่อน [2005-04-04 12:26:15] #7214 (7/11)
เพิ่งเจอมาหมาดๆ ช่วงที่มีคนเดินทางเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลหรือไม่ เขาจะเอารถมาแทรกช่วงระหว่างเวลาเดินรถเดิม ทำให้เขาจัดเวลาใหม่ รถที่คุณจองไว้อาจเดินทางเร็วขึ้น 5-10 นาที เพื่อให้จำนวนรถที่วิ่ง มีช่วงห่างต่อคันที่เหมาะสม ถ้าเป็นวันปกติรถจะเลทไป 5-10 นาที บางคันปาเข้าไปครึ่งชั่วโมงก็ยังมี ถ้าคุณจองไว้อย่าชะล่าใจ ช่วงเทศกาลไปก่อนเวลาสัก 10 นาที

คันที่ผมจองไว้ 20.25 ผมไปถึง 20.30 เขาบอกรถออกไปได้สักครู่ ดูจากเวลาถ้าออกตรงไม่มีทางเป็นไปได้กับจราจรที่แออัดขนาดนั้น แค่ถอยเข้าถอยออกไม่น่าจะเพียงพอ แถมรถปากทางยังอึดทึ่ดขนาดนั้น คิดว่ารถน่าจะออกก่อนประมาณ 20.15 - 20.20 ส่วนคันถัดไป 20.40 และคันถัดไป 21.00 ถ้าหากแทรกหลายคันเวลามันจะเหลือน้อยลงไปอีก (ถ้าช่วงถี่มากก็จะเพิ่มชานชาลา) พอถึงปลายทางปุ๊บถ้าไม่มีคนกลับเยอะๆก็อาจจะตีรถเปล่ากลับมา

คันที่ผมไปไม่ทันเขาจะเอาคนอื่นขึ้นไปแทนแล้วเหลือที่นั่งรถเสริมคันถัดไปไว้ให้ผม ถ้าผมยังไม่ทันเขาก็จะเอาคนอื่นขึ้นไปแทนอีก คนที่รออยู่ตรงนั้นนับได้ล้านห้าแสนคนน่าจะได้ กว่าจะแทรกกายผ่านไปได้นานโข
โดยคุณ ม่อน [2005-04-04 12:27:55] #7215 (8/11)
ลืมบอกขนาดผมโวยเขายังไม่เถียงเลย แสดงว่าออกก่อนเวลาและไม่รอคนจริงๆด้วย ถ้าไม่จริงทำไมรถคันที่ผมนั่งจึงเหลือ 1 ที่ ทั้งๆที่คนรอนับล้าน
โดยคุณ ตะขบเบอร์รี่ [2005-04-04 20:41:48] #7219 (9/11)
รถเสริมในช่วงเทศกาล เป็นอะไรที่โหดร้ายจริงๆครับ
โดยคุณ หนดนหัวโต หาดใหญ่ [2005-04-19 16:32:23] #7446 (10/11)
เดินทางจากหาดใหญ่มากรุงเทพ จองตั๋วรถ VIP 24ที่นั้ง แต่เอารถเสริมมาให้ เท่านั้นยังไม่พอยังเอารถ 38 ที่นั่งมาให้ ตอนจองตั๋วก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าทำไมตั๋วราคา 977 บาท ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนเคยซื้ออยู่ที่ราคา 830 บาท แต่ก็ไม่ได้ถาม เมื่อมาค่อยรถก็ปรากฏว่าเป็นรถเสริม โดยที่คนขับตีรถมาจากกรุงเทพ เพื่อมาส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ และก็รับผู้โดยสารจากสถานีหาดใหญ่ไปยังกรุงเทพโดยที่ไม่มีการหยุดพัก เมื่อเราถามพนักงานบริการบนรถว่าทำไมถึงเอารถ 38 ที่นั้งมารับ เขาบอกว่าไม่ทราบเพราะเขาเป็นคนของอีกบริษัท เขาไม่รับผิดชอบ แต่เมื่อขอดูตั๋วของคนข้าง ๆ ปรากฏว่า เขาได้ตั๋วในราคาแค่ 567 บาท เท่านั้น เป็นรถ VIP 32 ที่นั่ง จึงขอเทียบตั๋วดู วัน และเวลาที่รถออกเป็นเวลาเดียวกัน แล้วอย่างนี้มันหมายความว่าไง แล้วเราจะร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง ( บริษัท ปิยะ)
โดยคุณ lek Mail to lek [2006-12-13 13:00:28] #20666 (11/11)
อยากทราบว่ารถจักรยานยนต์ที่ต่ำกว่า 90 cc ต้องต่อทะเบียนมั๊ยครับใครมีข้อมูลช่วยเมล์มาบอกที่ witun_2522 @yahoo.co.th