กลับหน้าแรก | กระดานข่าวสีเขียว - สีคราม
ค้นหาคำถาม
:: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง :: :: ทริปเดินทาง ::: พาใจไปเที่ยว :: :: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง ::
เชิญตั้งคำถามของคุณได้ที่นี่ครับ
หาเพื่อนร่วมเที่ยว ทริป "ม่อนจอง" อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ วันที่15-17 มกราคม 2548
เป็นทริปแรกของรอบปีที่อยากไปเที่ยว สำหรับหน้าหนาวปีนี้ เป็นความตั้งใจที่อยากจะเที่ยวดอยม่อนจอง unseen แห่งหนึ่งของเมืองไทย ก็เลยมีทริปนี้ขึ้นมา เช่นเคยครับ เป็นทริปหารเฉลี่ย รับประกันความสนุกสนานและเป็นกันเองโดยนาย ช.ช้าง เจ้าเก่า
ข้อมูลดอยม่อนจอง
ดอยม่อนจองอยู่ในเขตอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ค่อนข้างห่างไกลและยังเป็นธรรมชาติมากๆ วิวทิวทัศน์งดงาม จุดเด่นของดอยม่อนจอง คือ แนวสันดอยสูงเฉียดฟ้าและเป็นแนวยาวตลอดแนวหน้าผา จุดสูงสุด คือ ยอดหัวสิงห์ ด้วยลักษณะที่เส้นทางเดินเป็นอยู่บนแนวหน้าผาสูงชันทำให้เราได้มองเห็นวิวที่กว้างไกล ตลอดจนภาพทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่เด่นมาก นอกจากวิวที่สวยงามแล้วบนดอยม่อนจองแห่งนี้ยังมีกุหลาบพันปีที่ขึ้นอยู่มากมาย
รายละเอียดโปรแกรมแบบคร่าวๆ
14 /01/48 19:00 น. ทุกคนพร้อมกันที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ทริปนี้เราจะเดินทางจาก กทม. ด้วย รถทัวร์ ป.1 สมบัติทัวร์หรือนครชัยแอร์
15/01/48 05:00 น. ถึงสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่(อาเขต) จะมีรถกระบะรอรับที่นั้น เพื่อเดินทางไป อำเภออมก๋อย
06:30 น. แวะที่ อำเภอฮอด เพื่อซื้อ อาหารมื้อเที่ยง (ข้าวเหนียว+ไก่ย่าง) และของสดเพื่อใช้ทำอาหาร และ รับประทานอาหารเช้า
07:30 น. ออกเดินทางมุ่งสู่อำเภอมก๋อย ระหว่างทางผ่าน "สถานีทดลองปลูกพรรณไม้บ่อแก้ว" จุดนี้จะมีต้นสนที่ปลูกเป็นแถวเรียงรายอย่างสวยงาม เราจะแวะถ่ายภาพกัน สัก 15 - 20 นาที
10:00 น. เดินทางถึง หน่วยฯ พิทักษ์ป่ามูเซอ เราจะย้ายสัมภาระขึ้นรถ 4WD พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่และลูกหาบแบกของส่วนกลาง เราจะใช้เวลาอยู่บนรถ 4WD ประมาณ 2 ชม. ถึงจุดเริ่มเดินแบกเป้กัน ก่อนเริ่มเดิน เราก็จะ ทานมื้อเที่ยงกันก่อน เราจะเดินแบบสบายๆ ครับ ไม่ต้องรีบร้อนเดินกินลมชมวิว ถ่ายภาพกัน ท่านใดที่ผ่าน ภูสอยดาว กะทริป ช. ช้าง ปีที่แล้ว หรือ ทริปดอยหลวงเชียงดาวมารับรอง ม่อนจองเด็กๆ ไปเลย
15:00 น. ทุกคนคงเดินถึงจุดกางเต้นท์ (อย่างช้าสุดๆแล้ว จริงๆ ถึงเร็วกว่านี้) จากนั้นก็กางเต้นท์เตรียมที่หลับที่นอน จัดข้าวของพักผ่อนตามสบาย
17:00 น. เราจะเดินขึ้นไปชม บรรยากาศพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าตรงสันดอยม่อนจองครับอยู่ใกล้ๆ แต่ต้องออกแรงหน่อย (ให้ติดไฟฉายไปด้วยตอนกลับจะมืด) เมื่อกลับลงมาก็จัดแจงหุงข้าวทำกับข้าวทานกันครับ แล้วก็ถึงเวลาร่วมวงเล่าประสบการณ์เรื่องเที่ยว หรืออยากคุยอะไรกันก็ตามสบายครับ หรือจะขึ้นไปนอนดูดาวให้คนอื่นที่ไม่ได้มาอิจฉาเล่นก็ได้ครับ ดึกๆ หน่อย ก็อาจมีของหวานให้ทานกันก่อนนอน แล้วก็นอนพักผ่อนพรุ่งนี้ตื่นเช้า
16/01/48 05:00 น. ตื่นเช้าเดินขึ้นไปบนสันดอยเพื่อชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นและเดินเล่นบนสันดอย เก็บภาพบรรยากาศ พาเดินชมวิวเลาะแนวหน้าผาไปยังจุดสูงสุดคือยอดหัวสิงห์ ที่เห็นอยู่ไกลๆ ซึ่งเป็นจุดที่เราตั้งใจมาม่อนจองมากที่สุด สายๆ ค่อยกลับลงมาทานอาหารเช้ากัน
** วันนี้เราจะเดินชมบรรยากาศและเก็บภาพ กันทั้งวัน แบบสบายๆ มีทั้ง ดอกไม้ต่างๆ และที่สำคัญกุหลาบพันปี ซึ่งช่วงนี้จะออกดอก เต็มต้น มีให้ชมกันจนถึง บนยอดหัวสิงห์เลยครับ**
เที่ยงๆ ค่อยกลับลงมาทานมื้อเที่ยงกัน แล้วก็พักผ่อน ใครจะเดินเก็บภาพ เก็บบรรยากาศ ก็ตามสบายครับ
17:00 น. เราจะเดินขึ้นไปชม บรรยากาศพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าตรงสันดอยม่อนจอง กันอีกรอบครับ แล้วกลับลงมา ทานอาหารเย็นกัน แล้วก็ถึงเวลาร่วมวงเล่าประสบการณ์เรื่องเที่ยว หรืออยากคุยอะไรกันก็ตามสบายครับ หรือจะขึ้นไปนอนดูดาวให้คนอื่นที่ไม่ได้มาอิจฉาเล่นก็ได้ครับ ดึกๆ หน่อย ก็อาจมีของหวานให้ทานกันก่อนนอน แล้วก็นอนพักผ่อนพรุ่งนี้ตื่นเช้า
17/01/48 07:00 น.ตื่นแต่เช้าออกไปชมวิวใกล้ๆ ที่พักกันอีกรอบ หรือไม่ใครอยากนอนก็นอนครับ เสร็จแล้วทานอาหารเช้า
08:30 น. เตรียมเก็บสัมภาระลงดอย เดินกลับมายังจุดนัดหมายที่รถจะมารับขึ้นรถ 4WD
12:00 น. ถึงหน่วยฯ พิทักษ์ป่า อาบน้ำแต่งตัวกลับบ้าน ขึ้นรถกะบะ เราจะแวะสถานที่ตามทางที่ผ่านเช่นแวะออบหลวง และที่อื่น ถึงเชียงใหม่ กินข้าว เดินซื้อของฝาก
21:00 น. ออกเดินทางโดยรถทัวร์ถึงกรุงเทพประมาณตี 4 ครึ่ง
- รายละเอียดการเดินทางอาจจะเปลี่ยนแปลงตามสภาพได้นะครับ
- ค่าใช้จ่ายประมาณคนละ 2,500 บาท (เช่นเดิมเกินคืนเงิน ขาดเก็บเพิ่ม ตามฉบับทริปหารเฉลี่ย)
-- ใครที่สนใจทริปนี้ก็ร่วมลงชื่อกันได้เลยนะครับ เราจะไปแบบกันเอง ไปรถทัวร์...
หรือเมล์มาบอกได้ที่ aewtoksan@yahoo.com หรือเบอร์ติดต่อผม 01-3986727...................ทริปนี้สนุกสบายแน่นอนเช่นเคยครับ
โดยคุณ ช.ช้าง [2004-12-10 14:46:28] Bookmark and Share

โดยคุณ debby [2004-12-13 10:44:33] #4841 (1/5)
โดยคุณ จันทร์เจ้าขา [2004-12-16 13:25:35] #4980 (2/5)
เพิ่งไปเมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมาคะ่ กุหลาบพันปีดอกกำลังตูมรอจะบานเต็มที่ ขอแนะนำให้เอาเสื้อหนาวไปหลายๆ ตัวนะคะ
โดยคุณ ช.ช้าง [2004-12-17 22:02:28] #5015 (3/5)
ร่วมลงชื่อได้เลยนะครับ ยังววพอจะรับได้อยู่ครับ
โดยคุณ aor [2004-12-18 13:03:26] #5032 (4/5)
อืมม น่าสนใจจริงๆค่ะ แต่ช่วงที่จัดไปไม่ว่างนี่สิคะ เสียดายจังเลยย
โดยคุณ สรวงกนก มณีอินทร์ [2006-01-25 20:12:22] #14364 (5/5)
:sleepข้อความต่างๆดีมากค่ะ .........