รวมภาพทริปหัวใจเดินทาง#7 ขึ้นเขาลงห้วยขุนแม่ยะ - ไปเป็นภาระทหารดอยสามหมื่น ตอน 1

หลังจากที่โอ้เอ้จ่ายตลาดกันแบบสบายใจเฉิบ ตามด้วยข้าวซอยแสนอร่อยร้านวาสนาติดกับวัดฟ้าฮ่ามแล้ว พวกเราก็ออกเดินทาง แต่มีเพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่ร้านข้าวซอย เราก็เลยต้องย้อนกลับมาอีก โชคดีที่เป็นช่วงเช้าคนไม่พลุกพล่าน ทางร้านเลยเก็บกระเป๋าไว้ให้อย่างครบถ้วน

ออกเดินกันเรื่อย ๆ กว่าจะเข้าไปถึงที่หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะ + เวลาเข็นรถ ก็ปาเข้าไปกว่าบ่ายสองโมง เมื่อคุยกับเจ้าหน้าที่แล้วเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเราไม่สามารถขึ้นไปพักค้างแรมบนยอดดอย 2005 ได้เพราะว่าไม่มีรถ 4WD และ คนนำทางขึ้นไปส่งเราบนยอดดอย

หลับมื้อกลางวันพวกเราก็ออกสำรวจไปรอบ ๆ บริเวณที่ทำการหน่อย ฯ พบมาแกลบของชาวบ้านสองตัวหากินได้อย่างอิสระในบริเวณนั้น นอกจากนี้รอบ ๆ ยังถูกตัดหญ้าและปลูกต้นไม้ไว้อย่างสวยงามอีกด้วย
โดยคุณ joyful [2004-12-09 18:59:07] Bookmark and Share

โดยคุณ joyful [2004-12-09 19:03:56] #4769 (1/25)

เดินตามถนนขึ้นไปถึงหน้าบริเวณที่ทำการหน่วย ฯ แล้วสวยงามมาก ๆ เลย ทิวทัศน์ด้านหน้าเปิดกว้างมาก ๆ
โดยคุณ joyful [2004-12-09 20:26:47] #4770 (2/25)

พอหายตกตะลึงกับภาพวิวสวย ๆ ตรงหน้า พวกเราก็เข้าไปชมภาพและข้อมูลภายในที่ทำการหน่วย ฯ
โดยคุณ joyful [2004-12-09 20:34:43] #4771 (3/25)

ก่อนกลับก็ถูกดึงความสนใจด้วยหญ้าหอม ที่ปลูกเอาไว้บริเวณหน้าที่ทำการ ซึ่งเวลาเอามาไปโดนบริเวณยอดของหญ้าหอมก็จะมีกลิ่นหอม ๆ ติดมือมาด้วย

หลังจากเที่ยวชมจนทั่วพวกเราก็เลือกบริเวณกางเต้นท์ แรก ๆ เราเลือกที่ลานกางเต้นท์ที่ปลูกหญ้าสวย ๆ ไว้ใต้ต้นนางพญาเสือโคร่ง แต่ในเวลาต่อมาไม่นาน ก็มีอันต้องโกลาหล เพราะว่ามีเพื่อนสมาชิกที่กลัวทากเอามาก ๆ ได้เจอะเจอกับตัวทากบริเวณกางเต้นท์ จากนั้นก็มีสัตว์ตัวเล็ก ๆ ลักษณะคล้ายหอยทาก คือมีตาตุ่ม ๆ ยื่นขึ้นมาสองตา เพียงแต่มันไม่มีเปลือกเหมือนหอยทางเท่านั้น สุดท้ายเราก็ลงมติกันย้ายมากางเต้นท์บริเวณลานดินโล่ง ๆ ใกล้ ๆ บ้านพักเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เตรียมฟืนเอาไว้สำหรับแคมป์ไฟอย่างเพียงพอ

คืนนี้หลังมื้อค่ำ พวกเราล้อมวงกันข้างกองไฟ ด้วยอุณหภูมิ 10 องศา นั่งจิบไวน์ และพูดคุยแนะนำตัวกัน กว่าจะเข้าเต้นท์นอนก็เลยเที่ยงคืนไปแล้ว
โดยคุณ joyful [2004-12-09 20:47:00] #4773 (4/25)

เช้าวันใหม่ พวกเราลุกมานั่งทานกาแฟรอบ ๆ กองไฟ รอเวลานัดเจ็ดโมงเช้าที่รถ 4WD ของเจ้าหน้าที่จะพาพวกเราไปส่งยังจุดเดินเท้าขึ้นยอด 2005
โดยคุณ joyful [2004-12-09 20:48:13] #4774 (5/25)

ระหว่างทางขึ้นสู่ยอดดอย คนขับแวะให้พวกเราถ่ายภาพทิวทัศน์ ซึ่งสามารถมองเห็นเทือกดอยหลวงเชียงดาว เลือนลางอยู่ท่ามกลางสายหมอก
โดยคุณ joyful [2004-12-09 20:51:42] #4775 (6/25)

เมื่อพวกเรากลับขึ้นรถอีกครั้ง รถพาเราตะกายขึ้นสู่ยอดดอยสูงชั้น จนมาหยุดที่จุดหนึ่งที่มีต้นนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานอยู่สามต้น ทำเอาพวกเราตื่นเต้นกันใหญ่
โดยคุณ joyful [2004-12-09 20:53:11] #4776 (7/25)

จากนั้นพวกเราก็เริ่มเดินเท้า ไปบนเส้นทางที่ตัดเข้าสู่ป่าดิบเขาอุดมสมบูรณ์ เราพบเจอดอกไม้และแมลงแปลก ๆ กันเป็นระยะ
โดยคุณ joyful [2004-12-09 20:55:43] #4777 (8/25)

กว่าครึ่งชั่วโมงพวกเราก็มาถึงดงสาบหมา ที่มองเห็นไกลออกไปคือยอด 2005 ที่อยู่ด้านขวามือ และยอดก่อนถึง 2005
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:00:58] #4778 (9/25)

แวะดูดอกไม้กันไปเรื่อย ๆ ที่แหละความสุขรายทาง
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:05:10] #4779 (10/25)

จากลานดงสาบหมา เราเดินเท้าอีกราว 20 นาทีก็มาถึงบริเวณลานโล่ง เหนือยอดก่อนถึงยอด 2005 จากจุดนี้ไม่สามารถมองเห็นยอด 2005 เพราะว่าถูกยอดดอยลูกนี้บังเอาไว้
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:06:26] #4780 (11/25)

น้องพฤกษ์เจ้าหน้าที่หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะ พาพวกเราเดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติในวันนี้
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:07:49] #4781 (12/25)

พักยืดแข้งยืดขากันพอหายเหนื่อย ถึงจะเป็นเวลาสิบโมงแล้ว แต่ว่าอากาศบนยอดดอยยังหนาวเย็นตลอดเวลา
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:09:44] #4782 (13/25)

ทิวทัศน์ทางด้านทิศใต้ ซึ่งจะมองเห็นหมู่บ้านลีซออยู่ในหุบเขาไกล ๆ ตรงจุดนี้สามารถชมพระอาทิตน์ขึ้นและตกได้ในจุดเดียวกัน
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:11:20] #4783 (14/25)

แม้บนก้อนหินบนยอดดอยแห่งนี้ ฝอยลมก็ยังเจริญเติบโตได้ แสดงถึงความชุ่มชื้นและอากาศที่ยังบริสุทธิ์
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:12:53] #4784 (15/25)

ดอกถ้วยทอง พรรณไม้ที่ขึ้นเฉพาะบนยอดดอยสูง 1800 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลขึ้นไป ก็สามารถพบได้ที่นี่เช่นกัน
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:14:59] #4785 (16/25)

ดอกไม้เล็ก ๆ อีกชนิดที่เว็บมาสเตอร์ไม่เคยเจอมาก่อน
โดยคุณ joyful [2004-12-09 21:25:31] #4786 (17/25)
ชมภาพตอน 2 ที่

โดยคุณ :sg: [2004-12-10 13:57:40] #4832 (18/25)
ดอกเล็กๆ นี่คล้ายๆ ดอกชาเลยนะ แต่กลีบสั้นกว่า ดอกเยอะกว่า ไม่รู้ว่าเป็นพืชตระ***ลเดียวกันรึเปล่า อาจจะมีวิวัฒนาการมาพร้อมๆกันก็ได้
ยังงี้ต้องถามลีโอนาโด ดาวินชี่ซะแล้ว
โดยคุณ น้า [2004-12-11 18:23:59] #4838 (19/25)
รูป 2 ชอบ ชอบ ชอบ วิวแบบเปิดกว้างๆ นั่งมอง เหมือนคนนั่งมองทะเลได้เป็นวันๆ ต้องพิสูจน์ๆ

โดยคุณ debby [2004-12-13 11:14:16] #4843 (20/25)
รูปเปิดกระทู้ สวยดี เหมือนประมาณดินแดนในเทพนิยาย มียูนิคอร์นวิ่งเล่นอยู่ 2 ตัวด้วย

รูปสอง (คห.ที่ 1) ของจริงสวยกว่านี้เยอะเลยครับน้า แบบว่าเดินขึ้นมาจากเนินแล้วจะเห็นจุดนี้ ผมตาค้างร้องว้าวสาวแตกเลยอ่ะครับน้า

คห.8 สองยอดนั้นอ่ะ ยอดนึงสูง 2005 อีกยอดนึงสูง 2002 ครับ
โดยคุณ น้าหล่อ [2004-12-13 19:06:44] #4858 (21/25)
อ้าว....นายกบ ยังงั้นเรื่องที่เค้า ลือๆกัน ก็เป็นความจริงนะซิ
สาวแตกแล้ว นะกั่วมั๊กๆ กะเทยยักษ์...
โดยคุณ M [2004-12-14 14:01:48] #4868 (22/25)
รูป 2 (คห.1) น่ะที่ว่าสวยน่ะ ใช่นางแบบเสื้อแดงหรือเปล่าอ๊ะ?
โดยคุณ debby [2004-12-14 15:18:54] #4917 (23/25)
อิอิ อย่าเอ็ดไปนะน้า
รู้แล้วเหยียบไว้เลยนะ
โดยคุณ <Default> Mail to <Default> [2007-05-08 06:27:49] #22247 (24/25)
<Text>
โดยคุณ <Default> Mail to <Default> [2007-05-08 06:27:51] #22248 (25/25)