TRIP & TREK โลกกว้างของคนเดินทาง

กระดานข่าวสีเขียว => ผีเสื้อ และ ดอกไม้ => ข้อความที่เริ่มโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 02:54:47 AM

หัวข้อ: เลาะแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่(นครนายกครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 02:54:47 AM
เป็นความโชคดีในความไม่พอดีของหลายๆอย่าง
ทำให้มีโอกาสได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ชื่นชอบ
ถึงแม้มีเวลาจำกัดผูกมัดด้วยหน้าที่
แต่มีความสุขไม่น้อยทีเดียว
.....................................เพียงใจได้สัมผัส
 :D

หัวข้อ: Re: เลาะแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่(นครนายกครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 04:10:50 AM
เสียงปลายสายบอกขอความร่วมมือให้ช่วยนำนิทรรศการไปจัดเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับภาระหน้าที่ขององค์กร
ในงาน"กาชาดนครนายกมรดกธรรมชาติ" หนังสือขอความร่วมมือก็ไม่มีพอดีหัวหน้าไม่อยู่ แต่งานนี้หน้าที่เราโดยตรง
แล้วก็เป็นวันหยุดราชการ  คนโทรเป็นผู้ร่วมงานเก่าย้ายไปอยู่นครนายกนานแล้ว  ช่วงหลังหลายปีแทบไม่ได้ติดต่อกัน
เอาวะงานนี้ใช้ใจตัดสิน
..ตกลงจะไปให้
..งั้นวันอาทิตย์ที่ 24 ตอนบ่ายจะเข้าไปรับจะเอาอะไรไปแสดงตัดสินใจไปเลย
..อ้าวทำไมงั้น..เป้าหมายงานผมยังไม่รู้
..เอาแบบทั่วไปไม่เน้นกลุ่ม
..ได้ขอให้ผมมีที่ซุกหัวนอนและกินอิ่มก็พอ..เพราะยังไม่รู้ว่าเบิกอะไรได้บ้างหรือเปล่า
  งานนี้ฟักกระเป๋าไปก่อนเบิกค่าอะไรได้บ้างว่ากันทีหลัง
บ่ายสองขนสัมภาระทั้งหมดขึ้นรถปิคอับคนเดียวไปหาลูกมือเอาข้างหน้า(งานนี้พกลูกชายไปด้วยเพื่อความสบายใจ
ของ ผบทบ)
   ไปถึงหน้าศาลากลางจังหวัดนครนายกสี่โมงเย็นเข้าไปดูสถานที่ยังไม่ค่อยเรียบร้อยฝนก็พรำๆ ค่อยลงมือพรุ่งนี้ดีกว่า
นั่งรถขึ้นไปดูเขื่อนขุนด่านปราการชลเสียหน่อยน้ำเยอะหรือเปล่าเผื่อไดภาพสวยมาบ้างฝนยังพรำๆแต่คนเยอะมาก
กลับลงมากินข้าวเย็นที่ร้านครัวบ้านดงแกงคั่วหอยขมอร่อยมากกินเสร็จเข้าเซเว่นซื้อของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นมากๆ
เจอแมลงหรือผีเสื้อก็ไม่รู้เกาะที่กระจกในร้านถ่ายไว้ก่อน
  ออกจากเซเว่นเพื่อนขับรถเลี้ยวเข้าซอยข้างโรงเรียนบ้านดงแล้วก็บอกว่าไปพักบ้านเราดีกว่าไม่ต้องจ่ายค่าโรงแรม
เพราะยังไม่รู้ว่าจะเบิกได้หรือเปล่าเราก็โอเค
  เริ่มมืดทางก็เปลี่ยวมากคิดอยู่ในใจคงมีอะไรให้ถ่ายภาพเล่นมั่งวันพรุ่งนี้  เข้าไปถึงบ้านมองอะไรไม่เห็น
ได้ยินแต่เสียงน้ำไหล  ให้ลูกชายอาบน้ำแล้วออกไปนั่งระเบียงบ้าน  จัดการกับของจำเป็นมากๆที่ซื้อมาจากเซเว่น
เห็นผีเสื้อเกาะอยู่ที่ต้นกล้วยไม้ไกล้ที่นั่งเลยถ่ายเก็บไว้คิดว่าของปลอมแล้วเข้านอน

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 04:12:20 AM
ตื่นเช้าเดินสำรวจรอบบ้านก่อนไปทำงาน

เริ่มหัวข้อโดย: tooom ที่ ตุลาคม 27, 2010, 08:16:22 AM
อ่านกะลังเพลิน...มาต่อเลยพี่  ถูกบอร์ดแล้วละ ก็มีทั้งรูปผีเสื้อและดอกไม้ จะผิดได้ไง... ;D

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 04:47:41 PM
ไม้ประดับและผีเสื้อเกาะอยู่เสารั้วบ้าน

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 04:49:08 PM
 :D

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 04:50:06 PM
 :D

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 05:16:06 PM
หน้าบ้านอ่างกักน้ำ  หลังบ้านเป็นสนามก๊อฟ

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 05:22:44 PM
ข้างบ้านเป็นฝายน้ำล้น  เดินเลาะอ่างเก็บน้ำประมาณสองร้อยเมตรเจอน้ำตก  ใกล้กันนั้นเจอกลุ่มผีเสื้อ
อยู่กลางถนน

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 09:11:49 PM
ไปถึงบริเวณงานกาชาดแปดโมงกว่าๆ..ลุยงานจนเที่ยงแล้วเสร็จไปเก้าสิบเปอเซนต์กว่า
พักกินข้าวเช้ากะกลางวันรวมกัน..........บูทตรงข้ามเป็นของกรมประมงโชว์วิธีเลี้ยงกบในขวดน้ำ
...คิดได้ยังไงเนี่ย....

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 09:20:02 PM
งานเสร็จแล้วรอพิธีเปิดหกโมงครึ่ง  เพื่อนก็เลยบอกว่าไปพักผ่อนที่บ้านดีกว่าตอนเย็นมาร่วมพีธีตัวจะไดไม่เหม็น
ก่อนถึงบ้านประมาณห้าร้อยเมตรเพื่อนจอดรถก็เลยถามว่าจอดทำไม  เขาบอกว่าลงไปไล่ผีเสื้อมันกินอึอยู่กลางถนน
กลัวชนมันตาย  ผมไม่ได้ดูพื้นถนนมัวแต่มองต้นไม้เลยไม่เห็น  ก็เลยบอกว่าอย่าเพิ่งไล่มันขอถ่ายรูปก่อน
กดมาสี่รูปเกรงใจกลัวเสียเวลา.....

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 27, 2010, 10:16:46 PM
พอกลับถึงบ้านเพื่อนบอกว่าถ้าชอบถ่ายรูปดอกไม้ ผีเสื้อหรืออะไรพวกนี้ลองเดินเลาะอ่างเก็บน้ำเดินวนได้โดยไม่ต้องย้อน
กลับทางเดิม   รับรองว่าถ่ายจนเบื่อ  ;D เข้าทาง เลยชวนลูกชายลุยเลยโดยไม่ขอข้อมูลต่อ
  เดินเลาะไปได้ประมาณร้อยเมตรเจอดอกหญ้าฝอยๆสีเขียวเป็นลานกว้างทีเดียว

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 01:30:40 PM
ใกล้ๆกันเจอผีโลงโป่งสองกลุ่ม

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 01:33:36 PM
เดินไปอีกหน่อยเจอผีกลุ่มใหญ่  สารพัดชนิดแต่กล้องไม่อำนวยเลยได้มาสองสามตัว

เริ่มหัวข้อโดย: BlackCap ที่ ตุลาคม 28, 2010, 01:34:24 PM
ธรรมชาติล้วนๆ สดชื่นนนนน :)

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 01:59:45 PM
ได้แผนที่ด้วย อุ่นใจ  ไม่มีคนนำทางแต่มีแผนที่อยู่ในมือหลงยาก

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:00:47 PM

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:01:48 PM
 ;D

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:27:52 PM
เดินต่ออีกประมาณห้าร้อยเมตรเจอลำธารที่ไหลงลงอ่างเก็บน้ำ

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:30:47 PM
ข้ามลำธารเจอเห็ด  (อาจจะผ่านมาหลายที่เพราะไม่สังเกตุกลัวกลับไม่ทัน)

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:32:06 PM

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:32:58 PM
เห็ดถ้วยก็มี

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:39:28 PM
ผ่านดงหวายเริ่มมองไม่ค่อยเห็น  ไม่มีร่องรอยการเดิน  แต่ป่าไม่รกมาก
เดินต่อไปเห็นทางเดินขึ้นทางขวามือแต่เป้าหมายที่จะไปอยู่ด้านซ้าย
ไปทางซ้ายหาทางเดินเอาเองเลยไปเจอกอไผ่ติดลำธารมีเห็ดอยู่รอบๆกอ
ดูเวลาสามโมงครึ่งแล้ว  สี่โมงต้องกลับถึงบ้านเพื่ออาบน้ำกินข้าวไปให้ทัน
พิธีเปิดไม่มีเวลาแล้วถ่ายรวดเดียวห้ารูป

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:45:39 PM
เดินข้ามธารมีแต่กล้วยป่ากับไม้เลื้อยปกคลุมสูงถึงคอ
ปรึกษาลูกชายเราจะลัดเลาะลำธารหรือถอยกลับทางเดิม
มีเวลาครึ่งชั่วโมง  ลูกชายบอกถอยดีกว่าทางข้างหน้ายังมองไม่เห็น
เป็นอันถอยวิ่งบ้างเดินบ้างกลับถึงบ้านสี่โมงพอดี

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:52:04 PM
ดอกไม้ไฟในพิธีเปิดงานการชาดนครนายก

กว่าผู้ว่าฯประธานเปิดงานจะเดินมาถึงร้าน
ปาเข้าไปสามทุ่มครึ่ง เป็นอันว่าค้างนครนายกอีกคืน

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 02:55:10 PM
เช้าวันที่26ต้องไปทำงาน
ตื่นแต่เช้าอากาศเย็นจัดกล้งเป็นฝ้าเก็บภาพหน้าบ้านอีสองสามรูป

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 03:00:23 PM
งานนี้แม้จะเบิกอะไรไม่ได้เลยแต่ได้สัมผัสธรรมชาติเกินกว่าคุ้ม

;D ;D ;D

เริ่มหัวข้อโดย: Joyful ที่ ตุลาคม 28, 2010, 03:22:25 PM
ผีเสื้อเยอะจังพี่

ทริปนี้เวลาน้อย แต่ถ่ายภาพได้เยอะจัง ว่าแต่ว่าทำไมภาพมันไม่ค่อยชัดบางภาพ ไม่ชัดตอนมาย่อรูปป่าวพี่

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 04:04:23 PM
ถ่ายไม่ค่อยชัดเพราะกังวนเรื่องเวลาน้อย
แล้วอยากเดินเยอะๆ

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 07:18:52 PM
โดนัทกลางสนามหญ้าข้างบ้าน

เริ่มหัวข้อโดย: Joyful ที่ ตุลาคม 28, 2010, 07:34:51 PM
วุ้ยยังปล่อยของไม่หมดอีก

เริ่มหัวข้อโดย: thai ที่ ตุลาคม 28, 2010, 08:18:46 PM
ตามมาดูแล้ววววครับพี่มนต์ ชอบจังธรรมชาติๆ ;D

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 08:46:38 PM
เก็บตก..จากระเบียงบ้าน

เริ่มหัวข้อโดย: Joyful ที่ ตุลาคม 28, 2010, 08:48:43 PM
นอนที่บ้านต้นไม้หรือเปล่าพี่

เริ่มหัวข้อโดย: นายซาไกทัดดอกฝิ่น ที่ ตุลาคม 28, 2010, 09:26:21 PM
ดูกระทู้นี้เลือดสูบฉีด  แหล่้มจริง ทั้งผีและไม้ดอก ...
...........งดงามและเจือสุขครับ  พี่ ..
  เมื่อไหร่จะได้มา  ป๊าด   กันอีกนะพี่

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 10:41:23 PM

คิดอยู่ว่าจะไปเจ็ดคตอีกทีปลาย พย.หรือต้น ธค.
ไม่ทราบว่าพวกเห็ดผีน้ำตกยังเยอะเปล่า

แต่ที่นครนายกนี่ก็อยากไปอีกจะได้มีเวลาเต็มวัน

เริ่มหัวข้อโดย: Asusing ที่ ตุลาคม 28, 2010, 10:47:31 PM
นอนที่บ้านต้นไม้หรือเปล่าพี่

โฮมสเตห้าดาว
เจ้าของเขาปล่อยให้เพื่อนต่างสายพันธ์เข้าบ้านได้
ไม่เคยใช้ปุ๋ยหรือสารเคมีที่มีอันตรายกับพวกสัตว์เลย

เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Flintstone ที่ ตุลาคม 29, 2010, 01:48:55 PM
ชอบครับ เห็นแล้วรู้สึกอยากเข้าป่าขึ้นทันใด  :D