:: TRIP & TREK :: โลกกว้างของคนเดินทาง ::



" ลูกเรือคนที่สองกราบซ้ายก็ถูกกระแทกจนกระเด็นตกน้ำจมหายไป "



        หลังจากนัดแนะกันเรียบร้อย พวกเราจ้วงส่งเรือลงแก่ง ทันที่ทีมองเห็นว่าสายน้ำทิ้งตัวสูงเมตรเศษ พวกเราอ้าปากค้างในขณะที่หัวเรือดิ่งลงไปเบื้องล่าง พร้อมกับสายน้ำที่ซัดกลับมาเต็มหน้า พวกเรากรี๊ดกันสนั่นอีกรอบ ก่อนที่เรือยางจะกระเด้ง ไปตามยอดคลื่น

        "ขวาหนัก ๆ เดี๋ยวเกยหิน" พี่น้อยตะโกนแข่งกับสายน้ำ พวกเราโน้มตัวจ้วงลงน้ำจนมิดใบพาย ก่อนจะดึงกลับมาเต็มกำลัง เรือเฉียดก้อนหินใหญ่ด้านขวาก่อนจะทิ้งตัวไปตามสายน้ำ ที่มียอดคลื่นขาวอวบอีกหลายลูก

         พวกเราส่งเสียงเฮดังลั่นที่ผ่านแก่งระดับ 4-5 มาได้ปลอดภัย แต่เริงใจได้กันแค่ไม่นานพี่น้อยก็กระตุ้นให้พวกเราช่วยกันพายทวนน้ำเข้าฝั่งด้านขวาเพื่อถ่ายภาพ

         ทุกอย่างพร้อมพี่น้อยให้สัญญาณนกหวีด เรือลำแรกพุ่งลงแก่งร่องน้ำเดียวกันกับพวกเรา ทันทีที่หัวเรือดิ่งลงและจมหายไปในเกลียวคลื่น เพียงเสี้ยววินาทีก็มีแรงผลักให้หัวเรือกระเด้งขึ้นมาอีกครั้ง ลูกเรือกราบขวาตั้งหน้าตั้งตาจ้วงตามคำสั่งนายท้าย ในที่สุดก็ผ่านแก่งไปอย่างปลอดภัย

        เรือลำที่สองตามลงมาติด ๆ ทันทีทีหัวดิ่งลงกระแทกผิวน้ำเบื้องล่าง ลูกเรือคนที่สองกราบซ้ายก็ถูกกระแทกจนกระเด็นตกน้ำจมหายไป ในช่วงเสี้ยววินาทีนั้น ทุกคนบนเรือตกใจแต่ยังจ้วงพายเต็มกำลังเพื่อให้พ้นจากแก่ง

         พวกเราบนฝั่งพยายามมองหาเพื่อนที่ตกน้ำ พอ ๆ กับพี่หนานที่ยืนกระสับกระส่ายพร้อมถือถุง throw bag ในมือ

         แต่สองสามวินาทีผ่านไป เพื่อนคนนั้นก็โผล่ขึ้นเหนือน้ำห่างจากจุดที่ตกเรือไปราวสิบเมตร ทุกคนโล่งใจที่เพื่อนไม่เป็นอะไร

        เรือลำต่อมาลงทิ้งตัวผ่านสายน้ำชั้นแรกไปได้ แต่เรือเสียหลักพุ่งเข้าไปเกยบนหินขวามือ พวกเรายืนตะลึงอยู่บนฝั่ง นายท้ายสั่งให้ทุกคนถ่ายน้ำหนักไปกราบขวา แต่สายน้ำที่ถาโถมเข้าสู่เรือด้านหลัง ทำให้เรือเอียงมากขึ้นทุกที

         หากเป็นอย่างนี้เรือมีสิทธิ์คว่ำได้ไม่ยาก เรือที่เอียงมากขึ้นทำให "้แจ๊ค" ที่อยู่หัวเรือซ้ายตกลงน้ำไป แต่ยังคว้าเรือเอาไว้ได้ ซึ่งพอดีกับที่เรือหลุดจากก้อนหิน แจ๊คกลับขึ้นเรือได้อีกครั้ง พร้อมกับเสียงปรบมือของพวกเรา

        แต่สิ่งไม่ขาดฝันก็เกิดขึ้นกับเรือลำที่สี่อีกครั้ง เมื่อเรือลงแก่งได้อย่างปลอดภัย และหลบหินด้านขวาไปได้อย่างสบาย ๆ ทุกคนคิดว่าหลุดจากแก่งลุกขึ้นร้องเพลงเต้นรำอย่างที่เคย แต่กลับถูกคลื่นซัดเข้ามาอีกครั้งจนเสียหลัก "พี่หอย" นายท้ายสุดซ่าส์เลยเสียสละตกน้ำลงไป เพื่อไม่ให้เรือคว่ำ ไม่ต้องสงสัยว่าเสียงโห่ฮาจะดังแค่ไหน :)

   1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  16  17  
10
Copyright © 2002-2005 by TripandTrek.com All Rights Reserved    
      บนสุด :. หลังจากลงแก่งผารถเมล์แล้ว เรือลำนี้ไม่สามารถฝืนเข้าร่องน้ำด้านซ้ายได้ จึงถูกแรงน้ำซัดมาเกยก้อนหินด้านขวาจนลูกเรือกราบซ้ายตกลงน้ำหนึ่งคน แต่ก็สามารถกลับขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย พี่น้อยนายท้ายแนะนำว่า ถ้าตกน้ำอย่าพยายามเกาะเรือไว้ ให้ปล่อยตัวไปแล้วว่ายเข้าฝั่งให้เร็วที่สุด เพราะถ้าหากอยู่ใกล้เรือมีความเป็นได้สูงที่จะติดอยู่ใต้ท้องเรือ ที่สำคัญหมวกกันน๊อคและเสื้อชูชีพจะต้องรัดให้แน่น ถ้าหากหมวกหลุดและโดนน้ำพัดไปกระแทกก้อนกินอาจเกิดอันตรายได้  


      กลาง, ล่าง :. เรือลำต่อ ๆ มาที่ลงแก่งผารถเมล์ได้อย่างปลอดภัย  
 
เรื่องโดย : Joyful
ภาพโดย : Lighthouse
เรื่องเล่าคนเดินทาง
ข้อมูลการเดินทาง
แผนที่การเดินทาง
มุมมองคนหลังเลนส์
ความทรงจำบนแผ่นฟิล์ม